Món ăn vặt quen thuộc là “thần dược” chống ung thư, níu giữ tuổi xuân, cực tốt cho sức khỏe

Món ăn vặt này không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư mà còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe.

Nho khô chứa hàm lượng chất béo thấp trong khi rất giàu năng lượng và chất dinh dưỡng. Có thể nói, đây không chỉ đơn giản là một món ăn vặt thông thường mà là thực phẩm tốt, đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ đối với sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng cho biết nho khô có công dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt. Nho khô chứa một thành phần được gọi là resveratrol, có khả năng ức chế sự phát triển của khối u và sự biến đổi ác tính của tế bào ung thư.

Bổ huyết

Nho khô khá giàu sắt, giúp hỗ trợ bổ sung và điều trị tình trạng thiếu máu. Bên cạnh đó, nho khô cũng giàu vitamin B. Đây la chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành máu mới. Ngoài ra, món ăn vặt này còn chứa nhiều chất đồng có lợi cho sức khỏe, giúp việc sản sinh hồng cầu được thuận lợi hơn. Nhìn chung, nho khô rất tốt cho các bệnh nhân thiếu máu vì thiếu sắt.

Cải thiện chức năng tim

Nho khô giàu chất xơ cũng như đường fructose tự nhiên. Việc ăn nho khô thường xuyên có thể giúp ức chế hiệu quả hoạt động của chất béo trung tính trong máu, ngăn nó chuyển thành mỡ máu, cải thiện chức năng tim và ngăn ngừa bệnh tim.

mon an vat quen thuoc la than duoc chong ung thu niu giu tuoi xuan

Nho khô không chỉ giúp chống ung thư mà còn cải thiện chức năng tim. Ảnh minh họa

Giảm suy nhược thần kinh

Nho khô chứa nhiều đường glucose, axit hữu cơ và axit amin. Các chất này say sau khi nạp vào cơ thể sẽ giúp nuôi dưỡng não bộ, giảm chứng suy nhược thần kinh một cách hiệu quả.

Giúp tiêu hóa tốt hơn

Nho khô giàu chất xơ, có tác dụng nhuận tràng, tốt cho đường ruột. Việc ăn nho khô sẽ giúp giảm táo bón, giữ cho nhu động ruột trơn tru và đều đặn, đồng thời loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Giúp xương chắc khỏe

Nho khô có chứa canxi tốt cho xương. Việc ăn đều đặn món ăn vặt này sẽ giúp tăng mật độ xương và giảm nguy cơ viêm khớp, bệnh gút.

Cải thiện thị lực

Chất dinh dưỡng polyphenolic có trong nho khô giúp loại bỏ các gốc tự do có hại cho thị lực và gây thoái hóa cơ mắt. Ăn nho khô sẽ cải thiện tầm nhìn cũng như sức khỏe tổng thể của thị lực.

Tăng cường miễn dịch

Vitamin, khoáng chất có trong nho khô giúp tăng cường hệ miễn dich, chống lại nhiễm trùng. Các đặc tính chống viên, kháng khuẩn của nho khô có khả năng giúp bạn tránh nguy cơ sốt, nhiễm trùng và nhiều loại bệnh.

Thải loại độc tố

Nho khô có chứa kali, magie giúp cơ thể thải độc tố và chất dịch có hại. Các chất này sẽ cân bằng nồng độ pH trong cơ thể, giảm các yếu tố có hại trong máu và các khí độc có thể gây ra nhiều vấn đề với nội tạng.

Kiểm soát tiểu đường

Nho khô có tác dụng làm giám đáp ứng insulin, hàm lượng insulin cũng được điều hòa. Món ăn vặt này cũng giúp điều chỉnh giải phóng leptin ghrelin để cơ thể nhận biết được bạn đang đói hay no, nhờ vậy kiểm soát lượng thức ăn chứa nhiều bột đường có hại.

Làm đẹp da, chống lão hóa

Nho khô có thể rất hữu ích trong việc giữ một làn da sáng và khỏe mạnh vì món ăn vặt này chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, trong đó có resveratrol - chất chống oxy hóa mạnh có thể làm chậm quá trình lão hóa da.

mon an vat quen thuoc la than duoc chong ung thu niu giu tuoi xuan1

Nho khô rất hữu ích trong việc làm đẹp da và chống lão hóa. Ảnh minh họa

Việc ăn nho khô sẽ giúp loại bỏ các tế bào màu đen và độc hại, nhờ vậy làm sạch máu. Bên cạnh đó, ăn nho khô còn giúp cải thiện sự hình thành hồng cầu bằng cách cung cấp oxy cho da. Các thuộc tính lọc máu của nho khô giúp làn da trông rạng rỡ, sạch và đẹp.

Ngăn ngừa sâu răng

Độ dính của nho khô sẽ giúp loại bỏ các mảnh thức ăn cón sót lại bám trên răng. Bên cạnh đó, nho khô chứa chất có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây sâu răng, ức chế vi trùng, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Giảm cân

Nho khô chứa rất ít calo và có vị ngọt tự nhiên, ngoài ra còn chứa chất xơ. Vì thế, một lượng nhỏ nho khô đã khiến bạn cảm thấy no. Vị ngọt của nho khô sẽ thỏa mãn vị giác của bạn. Nhìn chung, nho khô có một vai trò không nhỏ trong việc giảm cân, giúp loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể.

Tuy nho khô có nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp nhưng bạn không nên ăn quá nhiều. Thay vào đó, bạn nên duy trì một thói quen ăn uống lành mạnh và cân bằng, đồng thời dùng nho khô để thay thế các món ăn vặt đã qua chế biến khác.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật