Món bánh khiến thực khách chấp nhận đợi 30 năm để được ăn

Món bánh nhân thịt bò của cửa hàng Meat & Delicatessen Asahiya ngon đến mức các thực khách sẵn lòng đợi nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ.

Meat & Delicatessen Asahiya là quán ăn nổi tiếng ở thành phố Takasago, tỉnh Hyōgo, Nhật Bản. Quán mở cửa từ năm 1918, chuyên bán các món về thịt bò Kobe. Các món ăn của quán đa dạng và hấp dẫn nhưng có lượng đặt hàng cao nhất phải kể đến Kiwami Croquettes, món bánh với các nguyên liệu gồm thịt bò Kobe A5, khoai tây, hành tây của vùng Hyogo, bột mì... chiên xù.

Đời sống - Món bánh khiến thực khách chấp nhận đợi 30 năm để được ăn

Quán ăn Meat & Delicatessen Asahiya nổi tiếng với món bánh Kiwami Croquettes.

Bánh Kiwami Croquettes được mô tả ngon tới mức rất nhiều thực khách sẵn lòng đợi nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ mới tới lượt thưởng thức.

Một người dùng Twitter có tên Hayasino sống ở Tokyo cho biết đã đặt bánh croquettes bò Kobe của quán Meat & Delicatessen Asahiya 9 năm trước. Đến ngày 28/4 vừa qua, anh mới nhận được hàng.

Câu chuyện của Hayasino thu hút nhiều sự chú ý. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ, nhưng rất nhiều người tin là thật bởi họ cũng từng phải đợi.

Một người cũng chia sẻ đã nhận được lịch thông báo của cửa tiệm sẽ nhận phần ăn vào năm 2052. Mặc dù nghe có vẻ cường điệu, nhưng trên trang web chính thức của Asahiya có thông báo thời gian chờ đợi là khoảng 30 năm. Điều đó có nghĩa nếu đặt bánh vào năm 20 tuổi, đến tuổi trung niên bạn mới có thể ăn.

Nhưng tại sao bánh nhân thịt bò Kiwami Croquettes lại có sức hút lớn đến vậy?

Đời sống - Món bánh khiến thực khách chấp nhận đợi 30 năm để được ăn (Hình 2).

Quá trình làm ra bánh Kiwami Croquettes tốn rất nhiều công sức.

Theo chủ quán, quá trình chế biến bánh croquettes này tốn rất nhiều công sức. Bên cạnh đó, quán chỉ dùng thịt bò Kobe hảo hạng, khoai tây tự trồng vốn nổi tiếng với vị ngọt tự nhiên. Mỗi ngày, quán chỉ làm được khoảng 200 miếng bánh.

Con số này không thấm vào đâu so với nhu cầu thực tế của khách. Bởi vậy, danh sách chờ cứ thế kéo dài thêm.

Tính đến năm 2016, thời gian chờ đợi của khách đặt giao tận nơi đã lên đến 13-14 năm. Chủ quán nghĩ rằng không thể để khách đợi thêm nữa nên quyết định ngừng bán. Nhưng sau đó, nhiều thực khách khẳng định họ sẵn sàng chờ, tạo động lực cho chủ quán đưa món ăn này trở lại menu.

Về giá thành, một hộp bánh gồm 5 miếng là 2.700 yên (gần 430.000 đồng). Nhiều người nhận định, mức giá không hề cao so với một phần ăn chất lượng khiến họ thấy hài lòng như vậy. Tuy nhiên, thời gian phải chờ đến lượt thưởng thức món bánh này là điều khiến nhiều thực khách bỏ cuộc. Trong khi chờ đợi, họ có thể chọn món khác từ bò Kobe trong menu như hamburger, bít tết, sách bò, lòng non...