Món ngon cuối tuần: Cách làm khoai sọ rim thịt bằm đậm đà hao cơm

Chỉ với hai nguyên liệu quen thuộc là khoai sọ và thịt băm cùng chút biến tấu trong khâu chế biến, bạn đã có ngay món khoai sọ rim thịt băm vô cùng “đưa cơm”.

Nguyên liệu:

- Khoai sọ: 500 gr

- Thịt lợn: 200gr (nên chọn thịt nạc dăm hoặc thịt nạc vai có lẫn chút mỡ để khi ăn thịt được mềm ngọt, béo ngậy mà không bị khô)

- Hành tím băm nhuyễn

- Nước cốt gừng

- Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn, nước hàng

Cách chế biến:

- Khoai sọ gọt vỏ, rửa sạch, củ nào to thì cắt làm đôi rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút cho khoai bớt nhớt và không bị thâm.

- Thịt mua về rửa sạch, đem bóp với chút muối rồi rửa lại lần nữa. Đợi thịt ráo nước thì cho ra thớt băm nhỏ (để tiết kiệm thời gian bạn có thể dùng máy xay hoặc nhờ người bán xay tại hàng nhưng thịt băm bằng dao được nhiều người nhận xét ngon và có vị thịt đậm đà hơn). Ướp thịt băm với một ít muối và hạt nêm cho đậm vị.

- Cho 2- 3 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành vào phi thơm. Khi hành dậy mùi, cho thịt băm vào đảo đều sau đó thêm nước cốt gừng.

- Khi thịt đã săn lại, cho khoai sọ vào đảo chung khoảng 3 phút, nêm thêm ít hạt nêm cho ngấm gia vị.

- Thêm nước hàng và lượng nước đun sôi đủ ngập mặt khoai, đun ở lửa nhỏ cho đến khi khoai chín, nước cạn bớt thì nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Món khoai sọ rim thịt băm với vị thịt ngọt mềm cùng khoai sọ bùi thơm chắc chắn sẽ chinh phục mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt món này ăn cùng cơm trắng thì ngon tuyệt hảo, cách chế biến lại vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng để chị em thêm vào thực đơn trong bữa cơm cuối tuần.