Món ngon cuối tuần: Đổi vị với mỳ trộn lạnh Hàn Quốc

Món mỳ trộn lạnh Hàn Quốc với nước sốt cay cay ăn kèm các loại rau tươi thanh mát được rất nhiều người yêu thích. Món này dùng để ăn trưa hay ăn tối đều phù hợp.

Nguyên liệu:

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Đổi vị với mỳ trộn lạnh Hàn Quốc

-Mỳ kiều mạch (mỳ Naengmyeon khô): 80gr

-Dưa chuột: 1 quả

-Cà rốt: 1 củ nhỏ

-Bắp cải tím: 50 gr

-Rau xà lách xoăn: 50gr

-Kim chi: 100gr

-Trứng luộc sẵn: 1 quả

-Tỏi băm, vừng rang

-Gia vị: Ớt bột Hàn Quốc, tương ớt Hàn Quốc, sốt mù tạt, đường, giấm gạo, nước tương, dầu mè.

Cách chế biến:

-Đặt nồi lên bếp, cho mỳ vào luộc ngay khi nước còn lạnh. Khi nước sôi dùng đũa đảo đều mỳ thêm trong 3 - 5 phút là được. Sau đó vớt mỳ ra cho vào rổ rồi xả dưới vòi nước lạnh để làm nguội mỳ.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Đổi vị với mỳ trộn lạnh Hàn Quốc (Hình 2).

-Dùng tay chà xát kỹ cọng mỳ dưới vòi nước lạnh để rửa trôi các phần bột còn bám trên mỳ và giúp mỳ dai ngon hơn. Rửa được khoảng 3 - 4 phút thì bạn cho mỳ vào tô nước đá và rửa lại một lần nữa, sau đó cuộn thành 2 vắt mỳ, mỗi vắt là một khẩu phần ăn. Đặt 2 vắt mỳ lên rổ cho ráo nước.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Đổi vị với mỳ trộn lạnh Hàn Quốc (Hình 3).

-Dưa chuột, cà rốt, bắp cải tím, rau xà lách xoăn sơ chế sạch rồi thái nhỏ, giữ lạnh trong ngăn mát. Kim chi thái nhỏ.

-Pha nước sốt: Chuẩn bị 1 tô lớn; cho vào 1 thìa canh ớt bột Hàn Quốc, 3 thìa canh tương ớt Hàn Quốc, 1 thìa cà phê sốt mù tạt, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh giấm gạo, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh dầu mè, 1 tép tỏi bằm, 1 thìa cà phê vừng rang; khuấy đều sau đó cũng để trong ngăn mát tủ lạnh.

-Cách phục vụ mỳ lạnh: Đặt mỳ vào giữa bát, xếp các loại rau và kim chi lên trên, có thể thả thêm một vài viên đá tùy thích. Rưới đều nước sốt và đặt nửa quả trứng luộc lên trên là hoàn thành. Cuối cùng bạn trộn thật đều mỳ, rau cho hòa quyện với nước sốt là có thể thưởng thức.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Đổi vị với mỳ trộn lạnh Hàn Quốc (Hình 4).

Món mỳ trộn lạnh Hàn Quốc với sợi mỳ dai dai, các loại rau tươi ngon, giòn mát quyện cùng nước sốt đậm đà, cay nồng sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn đổi vị vào dịp cuối tuần.

Minh Hoa (t/h) - Người Đưa Tin