Món ngon cuối tuần: Thơm lừng thịt heo nướng lá chanh

Thịt nướng lá chanh với thịt mềm đậm vị, lá chanh giòn rụm và bùi bùi, rất kích thích vị giác. Món này làm mồi nhậu nhâm nhi vào những ngày mát trời thì còn gì bằng.

Nguyên liệu:

- 400 gr thịt ba chỉ

- 1 nắm lá chanh (nên chọn lá bánh tẻ đều nhau)

- 4 củ hành khô (băm nhỏ)

- Gia vị: Hạt tiêu, muối, nước mắm, hạt nêm, mật ong

Cách chế biến:

- Thịt heo sau khi mua về xát qua với muối hạt, sau đó rửa sạch, để ráo rồi thái miếng mỏng vừa ăn.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Thơm lừng thịt heo nướng lá chanh

- Ướp thịt với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê mật ong và hành khô băm nhỏ. Trộn đều, để 20 phút cho ngấm.

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Thơm lừng thịt heo nướng lá chanh (Hình 2).

- Lá chanh rửa sạch. Thái sợi một vài lá để cho vào ướp cùng thịt. Còn lại để ráo nước.

- Trải lá chanh ra, cho thịt vào mặt trái của lá, cuộn lại rồi dùng cuống lá ghim chặt. Làm lần lượt cho đến khi hết các nguyên liệu.

- Ở công đoạn nướng thịt, bạn có thể nướng trên than hoa hoặc bằng lò nướng hay tiện nhất là nồi chiên không dầu. Cho thịt vào khay, phết hoặc xịt một lớp dầu ăn mỏng lên bề mặt thịt. Chỉnh nhiệt độ lần 1 ở 160 độ, nướng trong 10 phút. Sau đó tăng lên 200 độ, lật mặt và nướng thêm 7 phút cho thịt vàng và thơm. Lưu ý, thời gian, nhiệt độ có thể điều chỉnh tùy theo chế độ của từng lò và độ dày mỏng của miếng thịt nhưng lưu ý nhiệt độ lần 2 phải cao hơn lần một để thịt vàng ruộm và lá chanh được giòn.

- Thịt vừa chín tới cho ra đĩa ăn nóng cùng tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt.

Thành phẩm:

Đời sống - Món ngon cuối tuần: Thơm lừng thịt heo nướng lá chanh (Hình 3).

Từng miếng thịt được nướng chín vàng nhưng vẫn giữ được độ mềm, ngọt tự nhiên, quyện với các loại gia vị ướp nướng đậm đà. Đặc biệt, thịt nướng thơm mùi đặc trưng của lá chanh, rất kích thích khứu giác.

Minh Hoa (t/h)