Món ruốc lạ lùng, nửa triệu đồng/kg gây sốt thị trường

Gần đây trên thị trường xuất hiện 1 loại ruốc độc lạ siêu đắt đỏ có giá lên tới cả nửa triệu đồng cho 1kg.

Trên chợ mạng thời gian gần đây, loại ruốc lạ có giá cao ngất ngưỡng lên tới nửa triệu đồng/kg đang "chiếm sóng".

Được biết, khác với ruốc làm từ thịt thăn đơn thuần có giá dao động trong khoảng 200.000 đồng – 300.000 đồng/kg, loại ruốc này có thêm mỡ cùng nhiều nguyên liệu khác nên khi ăn khá mềm, lạ miệng, thơm và không bị khô.

Tiêu dùng & Dư luận - Món ruốc lạ lùng, nửa triệu đồng/kg gây sốt thị trường

Ruốc mỡ độc lạ thu hút nhiều bà mẹ nội trợ (Ảnh VTV)

Món ruốc mỡ được quảng cáo tương đối khó làm.

Trước hết người làm chỉ cần xay mỡ khổ ra như hạt lựu, cho vào cùng ruốc. Nhưng nếu muốn ruốc ngon, phần thịt nạc phải dùng phương pháp thủ công là giã dập và xé tay cho có sợi, không được dùng máy xay. Sau đó, đem thành phẩm rang trên chảo chống dính và nhỏ lửa để sợi ruốc được săn mà không bị khô quá hay cháy.

Theo lời chia sẻ của 1 bà nội trợ: "Ruốc mỡ phải giã thủ công mới ngon, sợi ruốc to dài không đều nhau. Thời gian đảo ruốc mỡ cũng lâu gấp đôi so với ruốc thịt. Vì vậy, mỗi mẻ ruốc chị phải mất 4-5 tiếng mới hoàn thiện".

Lý do khiến nhiều "mẹ bỉm" đổ xô tìm đến ruốc mỡ là bởi loại ruốc thịt cũ rất khô, không nhiều vị nên các bé chỉ ăn vài bữa là chán. Trong khi đó, ruốc mỡ dù ăn với cơm nguội hay xôi rán vẫn mềm, sợi ẩm, tơi, xốp.

Được biết, món ruốc mỡ này được bán với giá khá đắt đỏ khoảng 50.000 đồng đến 55.000 đồng cho 100gr (tương đương 500.000 đồng/kg).

Ngoài món ruốc, món tóp mỡ "sang chảnh" cũng đang gây sốt trên thị trường chợ điện tử.

Tiêu dùng & Dư luận - Món ruốc lạ lùng, nửa triệu đồng/kg gây sốt thị trường (Hình 2).

Món ăn được rao bán rầm rộ trên sàn thương mại điện tử. (Ảnh Dân Trí)

Tùy thuộc vào giá thịt lợn lên hay xuống, mà mỗi thời điểm, tóp mỡ sẽ có giá khác nhau, dao động 300.000 - 400.000 đồng/kg. Riêng loại tóp mỡ đặc biệt có giá 550.000 đồng/kg.

Lạ lùng hơn là dù giá cao như thế nhưng không phải lúc nào mặt hàng này cũng có sẵn. Có nhiều người phải chờ cả tuần mới có hàng.

Những miếng tóp mỡ thời điểm hiện nay bán được khá nhiều người ưa chuộng. Một phần vì cảm giác quá thân thuộc, một phần vì món ăn mang lại cho người ta cảm giác lạ miệng.

Min (Tổng hợp từ Dân Trí/Vietnamnet) - Người Đưa Tin Pháp Luật