Một ngân hàng "chơi lớn" thưởng Tết Nguyên đán tới 6 tháng lương

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, thưởng Tết của người lao động nói chung, ngành ngân hàng nói riêng thu hút sự chú ý của dư luận.

Càng đến gần cuối năm, những thông tin liên quan đến thưởng Tết càng được người lao động quan tâm. Tùy theo từng ngành nghề khác nhau, người lao động sẽ có những mức thưởng khác nhau. Tuy nhiên, mới đây mạng xã hội "dậy sóng" trước thông tin 1 ngân hàng thưởng Tết nhân viên có thể lên đến 6 tháng lương.

mot ngan hang choi lon thuong tet 6 thang luong cho nhan vien dspl

Một ngân hàng chốt kế hoạch thưởng Tết âm lịch tới 6 tháng lương. Ảnh minh họa

Một cán bộ cấp cao của 1 nhà băng chia sẻ trên Nhịp sống kinh tế, Tết Nhâm Dần năm nay, ngân hàng này sẽ thưởng Tết cho cán bộ nhân viên khá cao. Cụ thể, mức thưởng bình quân sẽ khoảng 6 tháng lương, so với mức 4,5 tháng của năm trước. Những cán bộ nhân viên hoàn thành xuất sắc sẽ được nhận nhiều hơn mức trung bình.

Được biết, việc chi thưởng nói trên sẽ được thực hiện muộn nhất vào ngày 22/01/2022, sớm hơn nhiều so với mọi năm (mọi năm ngân hàng này thường chi thưởng sau Tết, thậm chí là hết quý 1 mới chốt thưởng).

Những thông tin về thưởng Tết nguyên đán cũng được lãnh đạo ngân hàng thông báo tới nhân sự, nhưng với tên gọi chính xác tại thông điệp của Tổng Giám đốc gửi tới cán bộ nhân viên là "thưởng hiệu suất theo kết quả xếp loại".

Trước đó ngân hàng này cũng đã chi thưởng lương tháng thứ 13 cho người lao động dịp Tết Dương lịch.

Được biết, ngân hàng trên đã có một năm 2021 hoạt động rất tích cực, lợi nhuận cao gấp đôi năm trước và vượt xa kế hoạch được cổ đông giao.

Trong bối cảnh nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh phần nào ảnh hưởng đến thu nhập của người lao động nói chung thì thông tin thưởng Tết ở mức "cao ngất" như trên khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Theo Khoản 1 Điều 104 Bộ luật Lao động năm 2019, thưởng Tết là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

Việc thưởng Tết sẽ do người sử dụng lao động quyết định dựa trên kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động bằng tiền, hiện vật hoặc các hình thức khác.