Một thí sinh đăng ký 99 nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng

Tính đến 16h45 chiều 11/5, cả nước có 791.938 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, trung bình mỗi em đăng ký 5 nguyện vọng. Cá biệt có em đăng ký 99 nguyện vọng.

Theo thống kê của bộ GD&ĐT, đã có 791.938 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng với 3.831.095 nguyện vọng. Tính trung bình mỗi thí sinh đăng ký đến 5 nguyện vọng, nhưng cá biệt có thí sinh đăng ký đến 99 nguyện vọng.

Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng hạn cuối là ngày 11/5. Đối với đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thời gian được kéo dài hơn, đến ngày 16/5.

tuyen-sinh-09274496-1620738153.jpg
Hôm nay là ngày cuối cùng thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng. Ảnh: VTC News

Theo quy chế tuyển sinh năm 2021, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển chỉ được chọn một trong hai phương thức.

Phương thức 1, thí sinh đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học; cao đẳng năm 2021 (phiếu ĐKDT và ĐKXT). Các em không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm tiếp nhận đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Phương thức 2, đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện), thí sinh đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT. Phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến phải hoàn thành trong thời gian quy định và thí sinh có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

Thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thì chỉ được thực hiện theo phương thức trực tuyến. Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển tối đa 3 lần trong thời gian quy định. Các thí sinh phúc khảo các bài thi/ môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7. Để xét công nhận tốt nghiệp năm 2021, thí sinh phải dự thi ít nhất bài thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Sau khi có kết quả thi, thí sinh còn được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến ba lần trong thời gian quy định của bộ GD&ĐT.