Mùa hè đến, mẹ có nên cho con ăn kem hay không? 9 hiểu lầm các mẹ dễ mắc phải khi chăm con trong mùa hè

Mùa hè đến rồi, nhiều mẹ cảm thấy băn khoăn không biết có nên cho con ăn kem hay không. Họ sợ con có thể bị đau họng hoặc cảm lạnh sau khi ăn kem.

Đối với những người lần đầu làm mẹ, họ luôn có những băn khoăn, thắc mắc nhất định khi chăm con. Hãy cùng lắng nghe giải đáp về các thắc mắc này nhé!

1. Tôi có thể cạo trọc đầu cho con không?

Mùa hè đến rồi, nhiều bậc cha mẹ cạo trọc đầu để cho con mát hơn nhưng lại không biết rằng đây là việc làm lợi bất cập hại. Da đầu trẻ rất mỏng manh. Cạo trọc đầu dễ làm tổn thương các nang tóc và da đầu của trẻ. Mẹ có thể cắt tóc ngắn cho trẻ nhưng hãy để lại 1-2 cm tóc tính từ da đầu của bé.

2. Tôi có thể sử dụng sữa tắm cho con mỗi ngày không?

Trong tiết trời mùa hè, trẻ ra nhiều mô hôi nên nhiều mẹ băn khoăn không biết có nên dùng sữa tắm cho bé hàng ngày hay không. Trên thực tế, làn da của bé rất mỏng manh và mềm mại, mẹ nên tắm cho trẻ bằng nước sạch. Nếu da bé quá bẩn, mẹ nên dùng sữa tắm cho trẻ 1 tuần 1 lần là được.

imgsemdepvn-share-image-2021-05-21-3-074257222-1621659111.jpg

3. Mẹ có nên cho bé nằm điều hòa hay không?

Nhiều bậc phụ huynh lo lắng rằng cho trẻ nằm điều hòa sẽ khiến bé bị lạnh, dễ bị ho, sốt. Nhưng trong mùa hè nắng nóng, nếu không bật điều hòa, bé dễ bị rôm sảy, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, việc ăn ngủ, vận động của trẻ. Nếu thời tiết quá nóng, mẹ nên bật điều hòa cho bé. Bạn hãy điều chỉnh để hướng gió không phả thẳng vào bé và nhiệt độ trong phòng không quá thấp so với môi trường bên ngoài.

imgsemdepvn-share-image-2021-05-21-4-07435321-1621659132.jpg

4. Trẻ sơ sinh có được ăn kem không?

Bé trên 1 tuổi có thể ăn kem trong mùa hè. Tuy nhiên, mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều.

imgsemdepvn-share-image-2021-05-21-6-074504814-1621659155.png

5. Trẻ sơ sinh uống trà thảo mộc được không?

Đường tiêu hóa của trẻ sơ sinh khác với người lớn, khả năng chịu đựng cũng khác. Bạn hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi cho trẻ uống trà thảo mộc. Bạn không nên tùy ý cho trẻ dưới 3 tuổi uống trà thảo mộc.

6. Mẹ có nên cho trẻ đi tất vào mùa hè hay không?

Vào mùa hè, nhiều bà mẹ vẫn muốn cho trẻ đi tất vì sợ bé bị lạnh, bị ho. Trên thực tế, đôi chân là bộ phận có chức năng tản nhiệt trên cơ thể con người. Vì vậy, việc đi tất trong mùa hè cho con là điều hoàn toàn không cần thiết.

7. Có nên mặc quần hở đáy cho bé?

Quần hở đáy không đảm bảo vệ sinh vùng kín của trẻ, đặc biệt là trẻ thích bò dưới đất. Mặc quần hở đáy khiến các vi trùng, vi khuẩn dễ xâm nhập vào vùng kín của trẻ.

8. Mẹ có nên cho trẻ uống thêm nước vào mùa hè?

Nhiều bậc cha mẹ không biết rằng bé dưới 6 tháng tuổi không cần uống nước. Điều này là do lượng nước trong sữa mẹ đã đủ yêu cầu của bé. Trong mùa hè, nếu bé đổ mồ hôi nhiều, bạn có thể cho bé bú nhiều hơn. Trẻ trên 6 tháng cần được bổ sung nước hợp lý.

imgsemdepvn-share-image-2021-05-21-7-074530507-1621659177.jpg

9. Trẻ có cần được bổ sung canxi khi đổ mồ hôi không?

Vào mùa hè, bé đổ mồ hôi trộm không phải do suy nhược cơ thể hay thiếu canxi mà nguyên nhân chính là do nhiệt độ trong nhà cao hoặc người mặc mặc quá nhiều quần áo. Vì cơ thể bé trao đổi chất nhanh hơn nên dễ đổ mồ hôi, mẹ nên hạ nhiệt độ điều hòa xuống 1 độ.

Theo Emdep.vn