Mưa lũ miền Trung làm 11 người chết và mất tích, hơn 10.000 dân phải sơ tán

Mưa lớn gây lũ quét, sạt lở và ngập úng nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung đã khiến 4 người chết, 7 người mất tích. Các địa phương đã tổ chức di dời, sơ tán tổng cộng 10.994 người.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết, mưa lũ ở các tỉnh miền Trung đã làm 11 người chết, mất tích. Cụ thể, có 4 người chết ở Đắk Lắk, Gia Lai, Quảng Trị và Quảng Ngãi. Hiện vẫn có 7 người mất tích, trong đó Quảng Trị 5 người, Thừa Thiên-Huế 1 người, Gia Lai 1 người.

Trước tình hình mưa lớn cực đoan, các địa phương đã tổ chức di dời, sơ tán tổng cộng 10.994 người ra khỏi các khu vực bị ngập sâu, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Mưa lũ nhấn chìm tất cả. Ảnh: Tiền Phong

Ngoài ra, sự cố tàu Vietship TK 12 bị chìm gần khu vực Cửa Việt (Quảng Trị), trên tàu có 5 người, hiện 3 người đã được tàu Vietship 01 cứu vớt an toàn, 2 người đang trôi dạt trên biển và chưa có thêm thông tin.

Theo cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, từ nay đến ngày 10/10, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 250-350mm, có nơi trên 400mm; ở Nam Nghệ An, Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 11/10, các tỉnh Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn tiếp theo và kéo dài.

Trước tình hình mưa lũ còn kéo dài, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương miền Trung khẩn trương tổ chức tìm kiếm người mất tích. Lực lượng chức năng tiếp tục di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực ngập sâu và có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Đáng lưu ý, cơ quan khí tượng vừa đưa ra nhận định một áp thấp nhiệt đới có khả năng hình thành ngày 9/10 trên Biển Đông, khiến mưa lũ ở miền Trung diễn biến khó lường. Trước mắt, đợt mưa lớn đang diễn ra được dự báo kéo dài đến ngày 14/10.