Mỹ Linh kể lần đầu gặp ông xã Anh Quân: Cãi nhau nảy lửa trong phòng thu

Mỹ Linh đã chia sẻ về lần đầu tiên gặp ông xã Anh Quân trong một tình huống "dở khóc dở cười". Nữ ca sĩ tiết lộ cô đã bị nhạc sĩ đuổi khỏi phòng thu vì cho rằng "không chuyên nghiệp khi cầm giấy để hát".
mylinh-fnno-1631071660.jpg
Mỹ Linh tiết lộ cô và ông xã Anh Quân nên duyên vợ chồng nhờ ca khúc 'Biển khát'.
Xuất hiện trong chương trình Ngày xưa chill phết lên sóng trên VTV3, ca sĩ Mỹ Linh đã có những chia sẻ về chặng đường sự nghiệp của mình. Khi nhắc đến thời thanh xuân tươi đẹp nhất, nữ ca sĩ bày tỏ với cô có lẽ tuổi đôi mươi là những tháng ngày đẹp nhất. Theo Mỹ Linh, đó là một khoảng thời gian rất đặc biệt, ăn gì cũng ngon, ai nói gì cũng cười lăn ra.
Nhớ lại những quãng thời gian đầu tiên theo đuổi sự nghiệp, giọng ca Hà Nội đêm trở gió kể: "Có một khoảng thời gian mình hay ra ngồi xem ban nhạc Hoa sữa chơi nhạc, nếu các chị ca sĩ đến muộn thì mình sẽ được ra hát một hai bài. Có một ngày thì các anh cho mình đi hát chính thức, tiền hát ít lắm, không đủ ăn bát phở nữa. Đi hát theo ngày và còn được ký lương như công nhân vậy. Mãi đến sau này thì mình được mời vào ban nhạc, được hát những sáng tác riêng như Thì thầm mùa xuân, Mùa thu, Anh yêu em, Đôi mắt... đó là quãng thời gian đầu tiên".
Mỹ Linh kể lần đầu gặp ông xã Anh Quân: Cãi nhau nảy lửa trong phòng thu  - ảnh 1

Mỹ Linh chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị thuở mới vào nghề.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cho hay, thời điểm đó mình rất hâm mộ Thanh Lam, từng nghĩ sẽ không bao giờ được gặp. Nhưng bỗng một ngày, khi Mỹ Linh đang hát ở một tụ điểm ca nhạc thì thấy giọng ca Mưa hồng đi vào khiến cô ngỡ ngàng đến hát sai nhịp. Nữ ca sĩ cũng bật mí, người gợi ý cô cắt tóc tém cũng chính là Thanh Lam. "Chị ấy bảo tóc tôi ít nên cắt tóc ngắn đi, giống cô ca sĩ Toni Braxton sẽ rất đẹp. Như người khác là sẽ cân nhắc, tôi nghe xúi thế mà cũng đồng ý luôn. Hồi đấy sang lắm, cắt tóc ngắn mà hết hẳn 60 đô, hồi đấy 60 đô là to kinh khủng lắm", cô tiết lộ.
Cũng trong chương trình, Mỹ Linh có những hé lộ bất ngờ về cuộc gặp gỡ và nên duyên với nhạc sĩ Anh Quân. Nữ ca sĩ cho biết trong lần đến thu âm ca khúc Biển khát, nhạc sĩ Anh Quân là người phối nhạc cho ca khúc này. Khi đến thu âm, giọng ca Hương Ngọc Lan cầm giấy hát và bị ông xã đuổi ra khỏi phòng. Cô chia sẻ: "Anh ấy bảo đi về, không thu, làm việc không chuyên nghiệp, ca sĩ đến hát là phải thuộc bài. Còn mình thì chưa thấy cái tiền lệ này bao giờ cả, xưa đến giờ đi hát là phải cầm giấy chứ làm gì có ai thuộc liền đâu. Thế là mình bảo đi về thì đi về. Lần đầu tiên gặp nhau lại là một lần cãi nhau nảy lửa trong phòng thu".
Mỹ Linh kể lần đầu gặp ông xã Anh Quân: Cãi nhau nảy lửa trong phòng thu  - ảnh 2

Nữ ca sĩ cho biết cô và ông xã từng cãi nhau rất nhiều thời điểm mới kết hôn.

Theo Mỹ Linh, sau khi gặp ông xã Anh Quân và nhạc sĩ Huy Tuấn, sự nghiệp của cô đã có những dấu ấn quan trọng. Nữ ca sĩ khẳng định đây là cuộc gặp gỡ rất may mắn của cả ba phía. Giọng ca Tóc ngắn bày tỏ trước khi gặp các nhạc sĩ này, cô đã thích âm nhạc của họ và cũng là người chủ động tìm gặp để hợp tác. "Nghĩ lại thì mình cũng cá tính thật, vì mình là phụ nữ mà. Ai lại "cọc đi tìm trâu" như thế", cô hài hước.
Còn nói về cuộc sống hôn nhân với ông xã thời điểm mới kết hôn, Mỹ Linh bộc bạch: "Khi mình mới bước chân vào cuộc hôn nhân này, hai đứa đều rất trẻ, cũng là những người có tài nên rất bướng. Hai đứa cãi nhau suốt ngày, không ai chịu ai cả, có thể mọi chuyện đồng ý nhưng trong nghệ thuật lại cãi nhau. Đây cũng là giai đoạn mình học được nhiều nhất, học về âm nhạc, về ứng xử, về tất cả mọi thứ để hòa hợp trong những mối quan hệ rất phức tạp", cô nói.