Mỹ nâng mức khuyến cáo đi lại tới 3 nước châu Âu do dịch Covid-19

Công dân Mỹ được khuyến cáo tránh tới 3 nước ở châu Âu do tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp tại những nước này.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 15/11 đã nâng mức cảnh báo đi lại tới 3 nước châu Âu gồm CH Czech, Hungary và Iceland, do số tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở những nước này.

Theo đó, CDC Mỹ đã nâng mức khuyến cáo đi lại với CH Czech, Hungary và Iceland lên mức 4, mức cao nhất và công dân Mỹ được khuyến cáo tránh tới các quốc gia này.

Trong khi đó, CDC Mỹ cũng hạ mức khuyến cáo đi lại xuống mức thấp nhất đối với một số quốc gia bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ, Pakistan, Liberia, Gambia và Mozambique.

my nang muc khuyen cao di lai toi 3 nuoc chau au do dich covid 19 01

Mỹ nâng mức cảnh báo đi lại với CH Czech, Hungary và Iceland. Ảnh minh họa

Tuần trước, Mỹ thông báo chính thức mở lại biên giới trên bộ và trên không sau gần 20 tháng đối với khách du lịch quốc tế đã tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Các vaccine ngừa Covid-19 được chấp thuận là các loại đã được Mỹ và WHO phê duyệt, bao gồm: AstraZeneca, Johnson & Johnson, Moderna, Pfizer-BioNTech, Covaxin, Sinopharm và Sinovac.

Các giới hạn đi lại này từng được áp đặt tháng 3/2020 dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump và tiếp tục được duy trì bởi chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Các giới hạn này áp dụng đối với hành khách từ nhiều quốc gia bao gồm Liên minh châu Âu, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil. Hành khách từ những nước này sẽ bị giám sát chặt chẽ và phải có giấy xác nhận đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ cũng như có kết quả xét nghiệm âm tính 3 ngày trước khi bay để có thể vào Mỹ. Trẻ em dưới 18 tuổi sẽ không bị yêu cầu phải tiêm vaccine trước khi vào Mỹ.

Mỹ hiện vẫn là nước có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới, với lần lượt hơn 48,08 triệu và hơn 784.000 ca đã được ghi nhận.

Theo Người Đưa Tin