Nam sinh lớp 12 đặt camera quay lén 2 cô giáo trong nhà vệ sinh để tống tiền

Hưng mua camera mini sau đó đặt trong nhà vệ sinh chung của các giáo viên để quay lại hình ảnh nhạy cảm khi đi vệ sinh của thầy cô rồi tống tiền.

Ngày 16/6, Công an huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Công Hưng (18 tuổi, học sinh lớp 12, trường THPT Mỹ Lộc) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

quay-len-1623896347.png
Ảnh minh họa

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo của cô giáo T. T. N. A (38 tuổi, giáo viên trường THPT Mỹ Lộc) về việc bị một đối tượng quay lén hình ảnh trong nhà vệ sinh của trường, sau đó thông qua mạng xã hội để đe dọa, tống tiền.

Vào cuộc điều tra, công an xác định Lê Công Hưng chính là thủ phạm.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hưng khai đã tự đặt mua một camera mini trên ứng dụng Lazada, sau đó đặt trong nhà vệ sinh chung của giáo viên trường mình đang theo học với mục đích quay lại hình ảnh khi đi vệ sinh của các thầy cô nhằm mục đích tống tiền.

Sau khi quay lại được hình ảnh cô giáo T. T. N. A và một cô giáo khác trong trường đi vệ sinh, Hưng lập tài khoản Facebook ảo có tên “Huyền Trần” gửi những hình ảnh quay được tới tài khoản Facebook của các bị hại, yêu cầu hai cô giáo mỗi người phải đưa 10 triệu đồng, nếu không sẽ “tung” hình ảnh trong nhà vệ sinh của hai cô giáo lên mạng xã hội.

“Khi kiểm tra điện thoại của Hưng, nam sinh này đang đăng nhập tài khoản Facebook có tên "Huyền Trần" và vẫn lưu giữ toàn bộ hình ảnh và những tin nhắn đe dọa hai cô giáo của mình”, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nam Định thông tin thêm.

Hưng hiện đã bị tam giữ hình sự để phục vụ điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.