Nam thanh niên cầm dao gây náo loạn khu cách ly COVID-19, đe dọa cả lực lượng chức năng

Tại khu cách ly COVID-19, Luân đã cầm dao gọt hoa quả dồn đuổi bạn cùng phòng, đe dọa và chửi bới xung quanh, khiến nhiều người sợ hãi.

Ngày 1/10, thông tin từ Công an TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đoàn Văn Luân (27 tuổi, trú tại Hải Phòng) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Luân - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Thông tin ban đầu, ngày 17/9, Luân nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và được đưa về cách ly phòng, chống dịch COVID-19 tại địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn TP Vĩnh Yên. Tại phòng cách ly, Luân được bố trí ở cùng với 3 người đàn ông khác trú tại Hải Phòng và TP.HCM.

Do đã sử dụng ma tuý tại nước ngoài trước đó, nên đến trưa 23/9, Luân cầm 1 con dao gọt hoa quả rồi dồn đuổi 2 người bạn cùng phòng, khiến các nạn nhân này sợ hãi bỏ chạy tán loạn.

Luân còn la hét, chửi bới và đe dọa những người cách ly khác tại khu cách ly, gây mất an ninh trật tự.

Khi bị khống chế, Luân vẫn không kiểm soát được hành vi và liên tục chửi bới, đe dọa lực lượng chức năng nhiệm vụ. Nhiều ngày sau đó, cơ quan chuyên môn đã phải cắt cử lực lượng bảo vệ để liên tục giám sát Luân.

Công an TP Vĩnh Yên nhận định, hành vi của Luân đã gây ồn ào, hoang mang lo sợ cho những người đang cách ly để phòng, chống dịch bệnh nên đã tiến hành khởi tố, điều tra đối tượng này về tội Gây rối trật tự công cộng.