Nam thư sinh trong \"Phía trước là bầu trời\" thay đổi chóng mặt sau 17 năm

Nguyễn Thành Vinh - vai Nam thư sinh trong Phía trước là bầu trời hiện có cuộc sống hạnh phúc cùng vợ con tại Australia.

Trong trái tim nhiều khán giả thế hệ 8x và 9x đời đầu hẳn vẫn còn nhớ chàng trai Nguyễn Thành Vinh là Á quân của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất (2000). Ngày ấy, Vinh là chàng trai trong mơ của nhiều cô gái khi sở hữu gương mặt điển trai và cặp kính cận toát lên vẻ thông minh, trí tuệ.

Sau Olympia năm ấy, chàng trai chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa tự xin học bổng của chính phủ Úc và bắt đầu còn đường du học, trở thành một trong những Tiến sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam ở nước ngoài.

Thành Vinh được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời vào vai Nam trong thời gian anh đang rảnh rỗi chờ thủ tục qua Úc du học. Anh từng nói: "Đóng phim khó hơn leo lên đỉnh Olympia".
 

Hình tượng nhân vật Nam mang lại cho khán giả trẻ ấn tượng mạnh. Đặc biệt, nhân vật Nam trong "Phía trước là bầu trời" còn khiến khán giả ấn tượng bởi "câu chuyện tình" với nhân vật Trà "cave".

Trong phim, đạo diễn chưa một lần nói rõ ràng về mối quan hệ giữa hai nhân vật này chỉ biết rằng giữa xóm trọ nghèo với bao khó khăn vất vả, 2 người họ tìm được sự đồng cảm. Và có lẽ hãy cứ để những thứ tình cảm mông lung như vậy được gọi chung là tình người.
 

Sau thành công của vai Nam trong "Phía trước là bầu trời", Thành Vinh lên đường sang Úc du học. Sau khi học xong, Thành Vinh thực hiện mơ ước đi tới nhiều quốc gia bằng cách làm việc ở rất nhiều nước.

Thành Vinh từng cho rằng trong lĩnh vực mình làm việc, làm ở đâu cũng là cống hiến, đóng góp cho nhân loại, mọi người không nên tự bó hẹp không gian sống của mình. Anh nhận định có nhiều cách để cống hiến cho đất nước, không nhất thiết phải trở về quê hương. Quan điểm của Thành Vinh khi đó nhận ý kiến trái chiều từ dư luận.

Thành Vinh cùng gia đình nhỏ của mình đang sinh sống và làm việc tại Úc. Mỗi khi có cơ hội, Thành Vinh và gia đình lại trở về Việt Nam để thăm bạn bè và gia đình.

 Thành Vinh hạnh phúc bên cạnh vợ con.

Thịnh Hữu tổng hợp