"Nàng dâu quốc dân" màn ảnh nhỏ gọi tên Lan Phương: Từ đánh chồng, chửi con đến hậu đậu, hâm hấp chẳng giống ai

Dù ở ngoài đời không sống cùng mẹ chồng, nhưng Lan Phương đều biến hóa trong những vai diễn nàng dâu từ tham vọng điên loạn trong "Cả một đời ân oán" cho đến "nàng dâu order" hiền lành, hậu dậu hay gần đây nhất là "Trói buộc yêu thương" với nét đáng yêu "hâm hấp", tưng tửng mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Bước chân vào lĩnh vực truyền hình từ sớm nhưng Lan Phương chỉ thực sự được chú ý đến khi đóng vai Mai Lan trong “Cô gái xấu xí” vào năm 2008. Cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh và nụ cười tươi duyên dáng tưởng sẽ đóng khung với hình tượng nữ chính hiền lành nhưng Lan Phương lại thể hiện nhiều nhân vật với tính cách khác nhau, từ nóng tính, ghen tuông đến mưu mô, xảo quyệt.

Tính đến nay đã 16 năm trong nghề, Lan Phương có cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ từ điện ảnh đến truyền hình như: Những đứa con biệt động Sài Gòn, Trở về 2, Những nàng bầu hành động, Cả một đời ân oán, Nàng dâu order...Người đẹp sinh năm 1983 khẳng định tài năng diễn xuất với nhiều đề cử danh giá, đặc biệt là giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng VTV Awards 2018 với vai Diệu trong phim "Cả một đời ân oán".

Lan Phương nhận giải thưởng Diễn viên nữ ấn tượng VTV Awards 2018 với vai Diệu trong phim "Cả một đời ân oán".

Nàng dâu tham vọng đến điên cuồng Diệu trong phim "Cả một đời ân oán"

Hẳn khán giả còn nhớ nàng dâu trưởng của dòng họ Vũ Gia - Diệu được Lan Phương khắc họa thành công với những âm mưu toan tính nhằm chiếm đoạt tài sản. Diệu đã bất chấp tất cả, từ những hành động tưởng như điên cuồng "đánh chồng, chửi con", đến những kế hoạch bài bản, tinh vi. Đơn vị sản xuất thậm chí đã thực hiện một clip tổng hợp những màn ẩu đả, "bạo loạn", chửi bới không biết trời đất của Diệu.

Nếu như ở phần 1, khi phát hiện mối quan hệ giữa chồng và bạn, Diệu không lột trần mà nói bóng gió, ngày càng lấn lướt Dung (Hồng Diễm) với phận dâu trưởng. Diệu muốn sinh con trai nối dõi nhưng luôn vấp phải sự ngăn chặn của bà Lan (NSƯT Mỹ Uyên).

Để trả thù, Diệu lên kế hoạch "ăn miếng trả miếng", chọc tức vào thể diện và lòng tự trọng của bà Lan. Sang phần 2, Diệu vẫn là mấu chốt đẩy ân oán của Vũ Gia đến đỉnh điểm. Những âm mưu của Diệu góp phần vào sự kịch tính của bộ phim khi bắt cóc Nguyên An suốt 20 năm và cho người khác giả làm con của Dung.

Diệu thực sự là một vai phản diện hiếm hoi lấy được tình cảm của khán giả giữa rất nhiều vai chính diện khác. Thành công đó của nhân vật Diệu là bởi diễn xuất tài năng với không ít phân đoạn xuất thần của Lan Phương.

Không chỉ mang về chiếc cúp vàng VTV Awards 2018 cho hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, sự thành công của Lan Phương còn ở chỗ cô biến một vai phản diện bị ghét cay ghét đắng ở phần 1 trở thành một vai Diệu lấy nhiều nước mắt của người xem khi hóa điên ở phần 2. Nữ diễn viên từng chia sẻ rằng dù mang thai nhưng cô phải đóng nhiều cảnh gào thét, đập phá, quằn quại.

Nàng dâu láu cá Hoàng Yến/nhà văn Lam Lam trong phim "Nàng dâu order"

Sau nàng Diệu "điên" của "Cả một đời ân oán", Lan Phương thay đổi hình ảnh mới trong bộ phim "Nàng dâu order". Trong phim, cô thủ vai Yến, nữ nhà văn có bút danh Lam Lam chuyên viết chuyện ngôn tình, nhiều fan hâm mộ và hơi ảo tưởng vào bản thân.. Sau cuộc kết hôn chớp nhoáng với Phong, Yến về chung sống với gia đình chồng. Nhiều sóng gió nổi lên dành cho nàng dâu chuyên order này.

Trong khi bố chồng dễ thương bao nhiêu thì bà nội chồng lại khó khăn, xét nét bấy nhiêu. Yến không biết nấu ăn, để đảm nhiệm tròn vai dâu hiền, cháu thảo trong nhà, Yến order (đặt hàng) đồ ăn từ nhà hàng cho tất cả các bữa trong tuần. Trớ trêu, có những tình tiết như Yến phải làm thịt một con gà trống nhưng cô đã cho người bạn con gà đó và order con khác từ ngoài tiệm về, khi dọn bàn, các món ăn lại có cả… trứng của gà mái! Trong buổi ra mắt sách mới của Yến, bạn gái cũ của chồng cô xuất hiện và phá tan nó bằng việc đứng lên giữa đám đông và nói cô đã có thai, muốn Phong phải chịu trách nhiệm…

Vụng về là thế nhưng khi đối mặt với tiểu tam, Yến thật bình tĩnh, xử sự thật sang và luôn nắm sẵn "thông tin" về đối thủ lẫn đồng minh trong tay. Ngay trước mặt "con giáp thứ 13", Yến khẳng định dù thời gian cô và Phong quen nhau ngắn ngủi, nhưng cả hai rất hiểu nhau và sẽ không vì những chuyện "vớ vẩn" là ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Nghe tới đấy, Phong liền ôm vợ, cảm ơn cô vì đã hiểu mình. Cả hai ôm nhau tình cảm khiến nàng Tuesdays sượng cả mặt. Chưa hết, Yến còn tung chiêu cuối, khẳng định cô chẳng hề để tâm mấy trò ly gián mà Vy cố tình bày ra: "Em làm gì có thời gian mà giận, em còn phải đi làm đẹp nữa, đâu có để ý mấy cái chuyện lăng nhăng đấy làm gì!".

Lan Phương thú nhận để vào vai, cô đã tìm hiểu thực tế từ câu chuyện của những người thân và các đồng nghiệp. Nữ diễn viên rát yêu thích nhân vật Yến bởi cho rằng Yến là một cô gái rất đáng yêu, và cũng như nhiều cô gái trẻ hiện đại ngày nay, sử dụng mạng xã hội, thông thạo công nghệ, có thể kiếm tiền từ mạng xã hội…Đây cũng là vai diễn Lan Phương chứng minh cho khán giả thấy không phải cứ nghe thấy cái tên Lan Phương là nghĩ tới như là Diệu của "Cả một đời ân oán" hay như Mai Lan của "Cô gái xấu xí", rất chua ngoa, đanh đá.

Cũng chính nhờ vai Yến trong "Nàng dâu order" mà Lan Phương một lần nữa được đứng trong đề cử Top 5 Diễn viên nữ ấn tượng giải thưởng VTV Awards 2019.

Nàng dâu hâm hấp, tưng tửng Dung trong phim "Trói buộc yêu thương"

Hiện tại, Lan Phương đang nhận được sự chú ý với vai Dung (con dâu cả của bà Lan) trong phim truyền hình "Trói buộc yêu thương". Đây là nhân vật được dàn diễn viên của phim cũng như khán giả nhận xét là mang tính “giải trí” nhất phim.

Sự khác người của Dung là ở chỗ cô hội tụ cả sự ngô nghê, đáng yêu, có lúc lại đồng bóng, trẻ trâu khiến người xem dở khóc, dở cười. Chính cô nàng là người có vai trò làm mềm bầu không khí căng như dây đàn trong gia đình bà Lan - khi người mẹ luôn tìm cách sắp xếp, thu vén mọi chuyện trong nhà, nhưng lại vô tình khiến các con mình rơi vào cảnh phải sống một cuộc đời bị trói buộc, không được quyền lựa chọn tình yêu hay làm những điều họ thực sự mong muốn.

Mỗi lần xuất hiện, Lan Phương mang đến sự tươi mới khi thể hiện một nàng dâu "hâm hấp", tưng tửng dám nghĩ dám làm với những phát ngôn "hú hồn" khiến khán giả không khỏi thích thú. 

Dung suy nghĩ mọi vấn đề một cách đơn giản nên thường phát ngôn những câu chẳng giống ai. Tuy nhiên, những lúc vướng vào hoàn cảnh ngang trái, cô nàng tỏ ra thông minh đột xuất, vặn vẹo chồng bằng sự thâm thúy, hài hước khiến khán giả vô cùng thích thú. Cụ thể, khi phát hiện chồng trò chuyện với tình cũ với mong muốn bù đắp cho cô ta, Dung dù khá sốc nhưng không sồn sồn lên mà vẫn bình tĩnh ghi âm lại cuộc trò chuyện này, sau đó có một màn chất vấn chồng cực cao tay.

Ở tập khác, Dung cống hiến cho người xem một tình huống thú vị khi "đánh hơi" được mùi ngoại tình từ chồng mình. Thấy đối phương về nhà và lén lút giấu giếm, cô nàng không thèm soi dấu vết trên áo, mà ngửi mùi để phát hiện việc chồng qua lại với người đàn bà khác. Khán giả khi xem đều có chung nhận xét Lan Phương quá hợp vai Dung, nhất là khi cô khắc họa thành công sự đáng yêu "hâm hấp", tưng tửng của Dung. Cũng vì điều này, nữ diễn viên được nhận xét là “cơn gió lạ” trong dàn diễn viên của bộ phim.

Lan Phương chia sẻ, ban đầu, khi nhận được lời mời của đạo diễn về việc đảm nhận vai Dung, Lan Phương không hề thích nhân vật này. Tuy nhiên, càng đóng cô lại càng yêu thích nhân vật của mình, đặc biệt là ở tính cách suy nghĩ mọi thứ rất đơn giản, thậm chí có khi còn bị cho là “đầu đất”. Sau khi biết chồng ngoại tình với người cũ, Dung tìm mọi cách níu kéo nhưng không được. Tuy nhiên, chính sự vô tư, suy nghĩ đơn giản lại giúp Dung quyết định ở bên chồng cho đến cuối cùng. Chồng Dung sau khi bị “ăn” vố đau của tình cũ, bị vướng vòng lao lý thì đã nhận ra sự chân thành của vợ mình nên trân trọng cô hơn.