Nắng nóng ở Hà Nội kéo dài đến bao giờ?

Hôm nay (3/9), thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng, giá trị tia tử ngoại đạt mức rất cao. Hình thế thời tiết này sẽ kéo dài đến ngày 5/9.

Theo bản tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của trường phân kỳ trên cao nên hôm nay (3/9), thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng, giá trị tia tử ngoại đạt mức rất cao. Hình thế thời tiết này sẽ kéo dài đến ngày 5/9. Để giảm tác hại của nắng nóng và tia tử ngoại, người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng, tránh...

Có thể thấy, trưa qua (2/9), thành phố Hà Nội xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lúc 13h tại trạm khí tượng Láng 36 độ C, Hà Đông 35,5 độ C, Ba Vì 35,3 độ C, Sơn Tây 35,2 độ C, Hoài Đức 35,3 độ C. Tối và đêm nay, khu vực thành phố Hà Nội không mưa; thời tiết dịu mát, nhiệt độ 26-28 độ C, thuận lợi cho người dân Thủ đô tham gia các hoạt động văn hóa chào mừng Quốc khánh.

Từ khoảng 7-12h hôm nay (3/9), thành phố Hà Nội có nắng và gió nhẹ; thời tiết dịu mát, nhiệt độ cao nhất 28-34 độ C. Tuy nhiên, từ khoảng 13-16h, cường độ nắng nóng gia tăng, nhiệt độ cao nhất tại khu vực nội thành Hà Nội 35-37 độ C, ngoại thành 34-36 độ C; chỉ số tia tử ngoại đạt ngưỡng 7-9, mức gây hại rất cao cho mắt và da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong khoảng 45 phút trở lên. Từ 17h trở về khuya, khu vực thành phố Hà Nội không mưa, nhiệt độ giảm dần, từ 34 độ C xuống còn 27 độ C.

Về diễn biến thời tiết trong những ngày tới, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay (3/9), các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ không mưa, tiếp tục xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. 

Đợt nắng nóng này sẽ kéo dài đến 5/9

Bản tin dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, riêng Sơn La, Hòa Bình 35-37 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ; thấp nhất 26-28 độ. Chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.    

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Khu vực Nam Bộ ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 34 độ.