Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon khi đi du lịch thì hãy nằm lòng những bí quyết này

Khi đi du lịch, việc có một giấc ngủ ngon là một trong những điều quan trọng để bạn có đủ sức khỏe và tỉnh táo để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Điều chỉnh giấc ngủ của bạn

Việc điều chỉnh giấc ngủ có vai trò rất quan trọng

Chú ý điều chỉnh giấc ngủ trước vài ngày trước giờ khởi hành để cơ thể quen với việc thích ứng cho những múi giờ mới. Bạn nên thay đổi những thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Điều này sẽ đảm bảo khi bạn đến khách sạn hay địa điểm du lịch sẽ sẵn sàng thích ứng với sự thay đổi bởi các yếu tố bên ngoài.

 Giữ cho cơ thể không bị mất nước

Khi bạn đi du lịch tới vùng núi cao hay những vùng có nhiệt độ thấp cùng với sự trong lành của không khí thì cơ thể và làn da của bạn rất dễ bị mất nước. Bởi vậy,nước luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu cho mỗi chuyến đi xa. Không chỉ trước giờ khởi hành mà trong suốt hành trình du lịch, bạn nhớ phải bổ sung nước cho cơ thể được đầy đủ. Nếu bạn di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách, bên cạnh việc được các hãng vận tải trang bị nước uống, bạn cũng nên chuẩn bị riêng cho mình một chai nước lớn để uống khi cần thiết. Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn tránh bị say xe và tỉnh táo suốt chuyến đi. Hơn thế nữa, uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ của chúng ta trọn vẹn hơn.

Tắm mát dưới bồn tắm

Trước khi đi ngủ, hãy dành vài phút tắm mát dưới vòi sen. Đây là lúc cơ thể bạn thư giãn và tẩy trần hết những mồ hôi, bụi bặm của một ngày dài, một hành trình dài. Hãy mang theo những loại sữa tắm hay dầu gội mà bạn ưa thích để mùi hương dễ chịu giúp bạn thoải mái như ở nhà và có giấc ngủ sâu hơn cả.

Mặc những trang phục thoải mái và phù hợp

Mặc những trang phục thoải mái sẽ giúp cho những chuyến đi của bạn dễ chịu hơn

Khi đi du lịch và bạn muốn chợp mắt một chút trong khoảng thời gian dài lê thê trên xe, thì trước khi khởi hành, bạn không nên mặc những bộ quần áo bó kín người. Thay vào đó, bạn nên mặc những bộ quần áo thoải mái và phù hợp. Nếu bạn đi leo núi hay đi trên những địa hình hiểm trở thì việc chọn lựa những chiếc quần thể thao và áo tay ngắn là sự chọn lựa hợp lí. Nếu chuyến đi dài hơn, bạn có thể chuẫn bị sẵn những chiếc áo khoác hoặc khăn để tránh bị lạnh khi nhiệt độ xuống thấp. Lựa chọn cho mình những bộ quần áo thoải mái và hợp thời trang, không chỉ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn mà quan trong khi cơ thể của bạn thoải mái và thư giãn thì cũng dễ chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

Nghe một bản nhạc dễ chịu

Giấc ngủ nếu bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn thì sẽ không tốt cho sức  khỏe. Bạn nên trang bị cho mình một tai nghe nhạc nhỏ và nghe một bản nhạc du dương trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho giấc ngủ của chúng ta. 

Thiên Hồng/Tổng hợp