Nếu chồng không làm được 5 điều này khi bạn mang thai, chứng tỏ bạn đã cưới nhầm người

Một người chồng yêu vợ lúc này nên chủ động đảm nhận việc nhà vì sự an toàn của cả mẹ và bé.

Hành trình mang thai 9 tháng 10 ngày không phải là điều dễ dàng, trong suốt thời gian này, phụ nữ phải chịu đựng biết bao khổ cực. Tuy nhiên, mang thai không phải chỉ là việc của mẹ bầu, mỗi hàng động, lời nói của chồng cũng tác động rất lớn tới tâm trang của mẹ, thậm chí là sự phát triển của thai nhi.

Dưới đây là 5 điều người chồng nên làm khi vợ mang thai:

1. Chủ động làm việc nhà

Thương mẹ, thương con thì các anh nên làm việc nhà giúp bà bầu. Ảnh minh họa

Trong thời kỳ mang bầu, cơ thể của phụ nữ sẽ ngày càng trở nên cồng kềnh hơn, và những công việc nội trợ hàng ngày đối với họ là một thử thách. Nếu bất cẩn một chút, bà bầu rất dễ gặp nguy hiểm. Một người chồng yêu vợ sẽ chủ động đảm đương làm việc nhà vì sức khỏe, sự an toàn của vợ bầu và bé. Ngược lại, nếu không, chứng tỏ anh ấy là một người chồng không có lương tâm.

2. Tự giác bỏ thuốc lá

Phải nói rằng, khói thuốc lá vô cùng nguy hại cho mẹ bầu và thai nhi. Khi vợ mang thai, người đàn ông yêu bạn sẽ có ý thức bỏ thuốc lá. Lúc này, trong lòng anh ấy, sức khỏe của vợ và con là mối quan tâm nhất.

Tuy nhiên, một số ông cồng lại cho rằng chỉ cần không hút thuốc lá trước mặt vợ là được. Thế nhưng, trên thực tế, khi mang bầu, khứu giác của phụ nữ trẻ nên nhất nhạy cảm. Chỉ cần chồng hút thuốc chắc chắn sẽ ngửi thấy mùi khó chịu.

3. Bao dung tính khí của bạn

Sự quan tâm của chồng trong thời gian vợ mang bầu sẽ giúp cô ấy cảm thấy thai kỳ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ảnh minh họa

Khi mang thai, tính khí của người phụ nữ sẽ rất thất thường. Đôi khi, chỉ một điều nhỏ nhặt cũng khiến họ hơn dỗi, khó chịu. Nếu là một người chồng yêu vợ, anh ấy sẽ chọn cách bao dung, bởi vì trong thâm tâm họ biết rằng giận dữ là điều có hại cho cả vợ và trẻ nhỏ.

4. Thường xuyên đưa vợ đi khám thai

Dù người vợ nói có thể đi khám thai một mình, nhưng người chồng thương vẫn cùng đi khám thai để xem sự phát triển của bé, cũng như sức khỏe của vợ. Một người đàn ông làm được điều này hẳn là yêu vợ rất nhiều.

5. Cùng bạn vào phòng sinh

Thành thật mà nói, cảnh tượng trong phòng sinh có thể gây ra ám ảnh tâm lý với người chồng. Nhưng đàn ông yêu vợ, để vợ cảm thấy thoải mái, anh ấy sẽ chọn ở lại với bạn. Vì anh ấy biết rõ người phụ nữ sẽ gặp phải những nỗi đau như thế nào, và với tư cách một người chồng, anh ấy có thể chia sẻ gánh nặng với bạn bằng các hành động như nắm tay, động viên.