Nếu là người phụ nữ khôn ngoan thì đừng bao giờ nói những điều này trước mặt chồng

Là đàn bà, dù có đảm đang hay giỏi giang đến mấy nhưng muốn hôn nhân hạnh phúc, được chồng thương yêu thì hãy nhớ đừng bao giờ nói những điều này trước mặt chồng.

Đừng bao giờ thể hiện sự khó chịu với bố mẹ chồng trước mặt chồng

Trước khi bạn về nhà chồng làm dâu, bạn và bố mẹ chồng của bạn là những người xa lạ. Vì vậy, thật khó để bạn và họ có thể hòa hợp với nhau ngay. Vì vậy, dù bạn có cảm thấy khó chịu với bố mẹ chồng hoặc bạn đang cố giả vờ rằng bạn yêu quý họ, bạn cũng không nên chia sẻ với chồng.

Hạn chế nói chuyện tình cảm trong quá khứ

Có thể chồng bạn sẽ nhiều lần hỏi bạn về những chuyện tình trước khi bạn gặp anh ấy nhưng tốt nhất bạn nên né tránh nói về những chủ đề này. Chia sẻ quá nhiều với chồng về người yêu cũ sẽ khiến anh ấy khó chịu, bất an thậm chí nghi ngờ bạn.

Đừng so sánh mình với cặp đôi khác

Đàn ông không thích thú gì khi có ai đem mối quan hệ của họ so sánh với những đôi khác. Chẳng hạn :"Dạo này chồng cái Lan kiếm được khối tiền. Hôm qua đi công tác về mua cho nó cái áo khoác đẹp không chê được". Nếu chồng bạn là người không làm ra tiền thì chuyện đó rất khó nghe. Tối kỵ là đừng bao giờ so sánh với đôi khác về khả năng chăn gối của chồng.

Đừng ghen tuông mù quáng với người yêu cũ của chồng

Quá khứ là thứ đã qua, người yêu cũ dù yêu đến mấy cũng là người đã từng yêu. Thế nên, thay vì hậm hực, chua ngoa với người yêu cũ của chồng tốt nhất đàn bà nên cố gắng làm bạn với cô ấy. Hãy để chồng bạn thấy rằng vợ mình đã khôn khéo thế nào khi cư xử rất văn minh với người đàn bà đi cùng những tháng năm tuổi trẻ của chồng.

Dù có ghen với người cũ, dù có không thích cô ấy cũng đừng nói xấu trước mặt chồng, càng không cạnh khóe trước mặt người khác khiến đàn ông mất mặt. Chẳng ai cấm bạn ghen cả, nhưng hãy ghen thật tỉnh táo để không đánh mất những gì đang có.

Đừng bao giờ nói “Tiền của tôi” hay là tiền của anh

Trong một gia đình, nếu quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng sẽ dẫn tới những tình huống khó chịu sau này. Cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi

“Tôi thất vọng vì cưới anh”

Có lẽ, đây là điều đáng sợ nhất mà người đàn ông phải nghe từ người bạn đời của mình. Chắc chắn họ sẽ cảm thấy bị tổn thương, bị xúc phạm ghê gớm. Thậm chí họ cảm thấy tuyệt vọng vì mình đã không mang lại hạnh phúc cho bạn đời. Đôi khi, họ cũng tự dằn vặt bản thân phải chăng vì họ kém cỏi, họ chẳng làm được điều gì ý nghĩa.

Trúc Chi t/h