Nga bác thông tin ông Putin sẽ nghỉ làm tổng thống vào đầu năm 2021

Điện Kremlin ngày 6/11 lên tiếng phản bác thông tin trên báo Sun (Anh) nói Tổng thống Nga Vladimir Putin bị bệnh Parkinson nên sẽ nghỉ việc vào đầu năm sau.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định các thông tin đang được truyền thông rộng hiện tại đều sai. Các tờ báo lá cải của Anh hiện tại đều đưa tin thiếu trung thực.

“Hoàn toàn vớ vẩn”, ông Peskov trả lời. “Tổng thống hiện tại toàn toàn khỏe”.

Ông Peskov tiếp tục chia sẻ khi được hỏi tổng thống có từ chức trong tương lai gần hay không bằng câu trả lời ngắn gọn: "Không".

Tổng thống Nga Vladimir Putin không từ chức như truyền thông đưa tin. Ảnh: DW

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tờ The Sun, phiên bản Mỹ, loan tin ông Putin đang lên kế hoạch rời bỏ chính trường vào năm tới sau khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh Parkinson.

Tờ báo này nói rằng ông Putin có thể đang mắc bệnh Parkinson, do Tổng thống Nga gần đây đã có những biểu hiện của căn bệnh như tay run, di chuyển khó khăn.

Trước đó, suy đoán về khả năng ra đi của ông Putin xuất hiện khi các nhà lập pháp Nga đang xem xét dự luật do Tổng thống Nga đề xuất, theo đó các cựu tổng thống sẽ được miễn truy tố hình sự suốt đời.

Dự luật miễn trừ truy tố sẽ trở thành luật nếu Hạ viện biểu quyết thông qua trong 3 lần đọc, Thượng viện ủng hộ và sau đó ông Putin ký ban hành.