Ngã ngửa lý do Càn Long chỉ sủng ái Dung phi một đêm rồi không tới nữa, dù nàng sở hữu cơ thể ngát hương

Dung Phi vô cùng xinh đẹp. được Càn Long sủng ái lên tận trời và sống đến 55 tuổi. Tuy nhiên, bà chỉ được Càn Long sủng ái 1 lần và chưa bao giờ mang thai.

Thời cổ đại, có 3 mỹ nhân sở hữu hương thơm quyến rũ, cực kỳ nổi tiếng. Người thứ nhất là Tây Thi, nàng bị Việt vương Câu Tiễn hiến cho Ngô vương Phù Sai. Tây Thi thơm đến nỗi nhiều dã sử ghi lại rằng chiếc giường mà đại mỹ nhân này nằm ngủ vẫn lưu lại hương thơm tới 3 năm sau khi nàng rời đi.

Người thứ hai là Dương Quý Phi - Dương Ngọc Hoàn cũng có hương thơm cơ thể dặc biệt. Thậm chí, thánh thơ Lý Bạch cũng đã từng làm thơ ca ngợi Dương Quý Phi là người có hương thơm như sương sớm đọng trên hoa.

Người còn lại là Dung phi Hòa Trác thị của hoàng đế Càn Long. So với hai mỹ nhân ở trên, Dung phi nổi tiếng hơn cả nhờ mùi hương lấn át cả hoa cỏ của mình. Nguyên mẫu của công chúa Hàm Hương - người sở hữu mùi thơm cuốn hút cả đàn bướm quanh mình trong bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" chính là Dung phi.

su that ve ham huong va cung dinh nha thanh o phim trung quoc 6

Dung phi nhan sắc diễm lệ, cơ thể lại có mùi thơm lấn át cả hoa cỏ.

Năm 1759, nhà Thanh bình định cuộc nổi loạn của Đại Tiểu Hòa Trắc, Càn Long có cất nhắc đến những người đã giúp đỡ mình thanh trừ phản loạn. Trong đó có gia đình người Duy Ngô Nhĩ. Sau đó, gia đình này được triệu vào Tử Cấm Thành để mở tiệc chiêu đãi, phong quan tấn tước.

Cảm tạ ân đức của Càn Long và cũng để biểu thị lòng trung thành, gia đình quyết định tiến cử Hòa Trác thị vào cung. Lúc này, Hòa Trác thị đã 27 tuổi, so với những phi tần mỹ nữ nhập cung theo quy cách chính thống thì quả thực đã lớn tuổi. Thế nhưng, nhờ vẻ đẹp diễm lệ, sắc vóc yểu điệu và mùi hương cơ thể cuốn hút, Hòa Trác thị lập tức được Càn Long sủng ái, phong làm quý nhân.

Hòa Trác thị được phong làm quý nhân rồi liên tiếp tấn cấp. Vào cung 3 năm lên làm tần, 5 năm lên làm phi, địa vị đứng thứ ba trong số các phi tần, gọi là Dung phi.

Bà được Càn Long sủng ái tới mức cho phép giữ phong cách quê nhà, mặc trang phục dân tộc, ăn thức ăn do đầu bếp người Duy Ngô Nhĩ nấu riêng. Càn Long không tiếc bất cứ thứ gì để lấy lòng người đẹp nhưng vì sao bà không một lần mang thai?

su that ve ham huong va cung dinh nha thanh o phim trung quoc 0

Dung phi vì mắc bệnh nấm da chân mà Càn Long không chạm vào người.

Thân thể của Dung phi đúng là tỏa mùi thơm hấp dẫn chỉ trừ một điểm đó là bàn chân. Thậm chí mùi hôi của bà rất khó ngửi. Trong “Thanh Sử Cảo” có ghi Dung Phi bị bệnh nấm chân. Vì ban ngày bà đi giày rất kín nên không ai biết chuyện này.

Khi nghỉ ngơi, đi tắm, đi ngủ Dung phi mới cởi giày ra. Càn Long khi thị tẩm Dung phi đã ngửi thấy mùi hôi này nên không chịu nổi.

Từ đó, hoàng đế không còn ân ái với bà. Tuy vậy, Càn Long vẫn chiều chuộng Dung phi, không phân biệt, ghét bỏ. Chỉ có Dung phi mang tiếng được sủng ái nhưng đếm đến lại lạnh lẽo một mình.

Có thể thấy, nhân vô tập toàn không có ai là hoàn hảo cả. Ông trời thật công bằng, ban cho Dung phi sắc đẹp và hương thơm cơ thể nhưng lại khiến cho nàng có chút khuyết điểm.

Dung phi sống đến 55 tuổi mới qua đời. Từ khi Dung phi mất, Càn Long đế luôn tiếc thương, theo di nguyện của bà mà phân phát tất cả nữ trang, tặng phẩm mà bà tích góp cho các Phi tần, Cách Cách trong cung. Bà còn được an táng vào Dụ lăng phi viên tẩm.