Lời khai của “nữ quái” lừa bán người sang Trung Quốc lấy chồng

Vì 10 triệu đồng, Lữ Thị Mai đã bán người phụ nữ cùng xã sang Trung Quốc lấy chồng.

Ngày 19/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lữ Thị Mai (SN 1978), trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

Tại phiên toà, bị cáo Lữ Thị Mai thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Lữ Thị Mai đang thi hành bản án 3 năm tù cũng về tội danh trên.

Theo đó, vào đầu năm 2012, Lữ Thị Kim (SN 1991), trú cùng xã với Mai đã liên lạc với Lữ Thị Mai bảo tìm phụ nữ sang Trung Quốc bán để kiếm tiền tiêu xài.

Hồ sơ điều tra - Lời khai của “nữ quái” lừa bán người sang Trung Quốc lấy chồng

Bị cáo Lữ Thị Mai tại phiên toà. 

Vào khoảng 3/2012, chị Moong Thị Đ. (SN 1981) vì hôn nhân không hạnh phúc, bị chồng đánh đập nên có ý định bỏ sang Trung Quốc. Người phụ nữ này đã liên lạc với Mai sang Trung Quốc có việc gì làm nhiều tiền không? Mai cho biết, chỉ có sang Trung Quốc lấy chồng mới có nhiều tiền.

Vài ngày sau, chị Đ. cùng mẹ đẻ đến nhà Mai bày tỏ nguyện vọng muốn sang Trung Quốc. Lữ Thị Mai hứa sẽ trả 30 triệu đồng cho Đ. và hai bên đồng ý.

Khoảng 3 ngày sau, Mai đưa chị Đ. vượt biên sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Sau khi đưa Đ. đến nhà Lữ Thị Kim thì Mai trở về Việt Nam. Hai tháng sau, chị Đ. bị bán cho một người Trung Quốc với giá 6 vạn nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng).

Số tiền trên, Kim đã chuyển về cho gia đình của chị Đ. 30 triệu đồng, Lữ Thị Mai nhận 10 triệu đồng tiền công.

Nạn nhân sau 6 năm làm vợ ở xứ người, vì cuộc sống khổ cực nên đầu năm 2021, chị đã bỏ trốn về Việt Nam, làm đơn tố cáo các đối tượng bán mình.

Với tội Mua bán người, HĐXX tuyên phạt Lữ Thị Mai 4 năm tù. Tổng hợp 3 năm bản án cũ, buộc bị cáo phải thi hành mức hình phạt chung là 7 năm tù.

Hà Thị Hằng - Người Đưa Tin Pháp Luật