Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp lạnh buốt, hùng vĩ của sông băng Mendenhall

Nhắc đến Alaska, không ai là không nghĩ ngay đến những dòng sông băng trải dài bất tận, ẩn giấu một vẻ đẹp kỳ ảo, lôi cuốn đặc biệt là Mendenhall Glacier.

Nằm ở miền Nam Alaska, sông băng Mendenhall (tiếng anh là Mendenhall Glacier) là một trong 38 sông băng nổi tiếng của “cánh đồng băng” Juneau. Sông băng Mendenhall được biết đến như là một địa danh lý tưởng cho những ai muốn tìm cảm giác mới lạ, những trải nghiệm thú vị và để hồi sinh tâm hồn sau những chuỗi ngày căng thẳng.

Sông băng Mendenhall trải dài 13 dặm (tương đương 21km) ngang qua thung lũng Mendenhall và kết thúc tại sông Mendenhall. Nơi đây từng bị con người quên lãng và phải trải qua một thời gian khá dài không được ai biết tới. Về sau khi vẻ đẹp đã được khai phá, nhiều người quá ngỡ ngàng trước khung cảnh hùng vĩ của sông băng Mendenhall nên bắt đầu gọi nó bằng vô số cái tên lạ, điển hình như Sitaantaagu tức là "dòng sông băng sau ngôi nhà nhỏ", Aak’wtaaksit là "dòng sông băng sau mặt hồ nước đẹp tươi".

Điểm vô cùng ấn tượng về dòng sông này là nó được hình thành trong suốt thời kỳ lạnh đi của trái đất (Little Ice Age), khoảng 3000 năm trước. Không chỉ mang một vẻ đẹp thuần túy của thiên nhiên, dòng sông này còn giúp các nhà khoa học có một cái nhìn tổng quát hơn về điều kiện khí hậu trong quá khứ, hiện tại và tương lai của những vùng đất cực bắc nước Mỹ.

Trước năm 1750, lớp băng ở dòng sông này còn trải dài hơn 2,5 dặm so với ngày nay. Trải qua hàng thế kỷ, do nhiệt độ trái đất ngày càng ấm lên, băng tan làm cho lớp đất đá bị chôn vùi dưới bề mặt băng dần lộ ra. Những dạng thức sống cơ bản nhanh chóng hình thành và phát triển nhanh chóng đến mức từ một vùng phủ đầy băng giá đã trở thành một khu rừng phức hợp với đa dạng hóa sinh học.

Vẻ đẹp hoang sơ, lạnh lẽo được tô điểm bởi màu xanh tươi mát của những rặng liễu hay màu sắc rực rỡ của những khóm hoa dại, hòa quyện thành một bức tranh lung linh, kỳ ảo. Ngắm cảnh đẹp và thưởng thức cái cảm giác giá lạnh nhưng rất thơ mộng trên sông băng Mendenhall quả thật là một nghệ thuật.

Bình minh trên sông băng Mendenhall cũng mang một vẻ đẹp rất khác lạ , du khách có thể vừa đi dạo trên những khối băng lớn bằng phẳng ngắm mặt trời lên vừa nhâm nhi món cá hồi nướng còn bốc khói để tha hồ cảm nhận những dư vị khác nhau của cuộc sống.

Cảnh đẹp thanh bình lúc hoàng hôn buông xuống cũng là niềm cảm hứng vô tận cho những ai muốn sáng tác thơ và nhạc. Những người thích khám phá hay ưa những trò chơi mạo hiểm hoàn toàn có thể tìm cho mình địa điểm thích hợp để trượt băng vượt địa hình.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn những loại hình giải trí như đi thuyền du ngoạn trên sông băng, thi nặn người tuyết hoặc tổ chức các buổi cắm trại nhỏ.

Mạt Nhiên T/h

trần tiểu vy đặc sản quảng nam tân hoa hậu việt nam 2018 đặc sản quê hương hoa hậu đặc sản không ai có thể cưỡng lại trần tiểu vy đặc sản quảng nam tân hoa hậu việt nam 2018 đặc sản quê hương hoa hậu đặc sản không ai có thể cưỡng lại miền tây miền tây mùa nước nổi mùa nước nổi tháng 9 tháng 9 sử dụng bánh trung thu bảo quản bánh trung thu đúng cách mẹo bảo quản bánh trung thu tránh mang bệnh vào người sử dụng bánh trung thu bảo quản bánh trung thu đúng cách mẹo bảo quản bánh trung thu tránh mang bệnh vào người cướp tiệm vàng cướp tiệm vàng cướp tiệm vàng ở sơn la danh tính đối tượng cướp tiệm vàng ở sơn la danh tính đối tượng chủ tịch nước trần đại quang từ trần chủ tịch nước từ trần chủ tịch nước trần đại quang chủ tịch nước trần đại quang từ trần chủ tịch nước từ trần chủ tịch nước trần đại quang đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình khéo léo biểu hiện đáng ngờ của đàn ông ngoại tình những biểu hiện ngoại tình của đàn ông đàn ông ngoại tình khéo léo biểu hiện đáng ngờ của đàn ông ngoại tình những biểu hiện ngoại tình của đàn ông sóc trăng sóc trăng thùng nước lõa thể thùng nước lõa thể làm bánh con sò bánh con sò bánh medeleine bánh con sò nhân chà bông trứng muối bánh đổi gió cho trung thu làm bánh con sò bánh con sò bánh medeleine bánh con sò nhân chà bông trứng muối bánh đổi gió cho trung thu song bằng song bằng sông băng mendenhall alaska sông băng mendenhall alaska đàn bà đàn bà cả đời cay đắng nghỉ việc để chồng nuôi đừng nghỉ việc đẻ chồng nuôi đàn bà mất đi sự tự chủ cả đời cay đắng nghỉ việc để chồng nuôi đừng nghỉ việc đẻ chồng nuôi đàn bà mất đi sự tự chủ