Nghệ An: Ba cán bộ bị tạm giữ để điều tra nghi liên quan "chạy" dự án

Sáng 16/3, Công an TP.Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ 3 người ở sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An, cùng một người làm doanh nghiệp nghi liên quan đến "chạy" dự án.

Trong số 3 cán bộ bị tạm giữ có một người ở Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Nghệ An và 2 người ở Sở Kế hoạch và Đầu tư.

nghe an nghi van o ep doanh nghiep ba can bo bi tam giu de dieu tra

Trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An và một số thông tin trên Facebook. (Ảnh: Giao thông)

"Ba cán bộ trên bị tạm giữ về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ... Hiện 3 cán bộ và một người là doanh nghiệp đang được tạm giữ để điều tra làm rõ liên quan đến một số dự án", lãnh đạo Công an TP.Vinh xác nhận trên .

Trong khi đó, một lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An cũng cho biết trên báo Giao thông: Một nhân viên của trung tâm cũng đang bị cơ quan Công an câu lưu để phục vụ công tác điều tra. Nhân viên này trước đây làm bên sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.

Trước đó, từ chiều tối ngày 15/3, trên mạng xã hội rộ lên thông tin nhiều cán bộ sở Kế hoạch và Đầu tư và Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An bị bắt giữ vì có liên quan đến vụ án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thông tin này lập tức thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của dư luận.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.