Nghệ An và Phú Yên ghi nhận thêm 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Trong ngày 3/7, tỉnh Nghệ An và Phú Yên ghi nhận thêm 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Nghệ An xác định thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ CTV Nhật Minh/VOV.VN, tối 3/7, CDC Nghệ An thông tin trên địa bàn có thêm 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp gồm: N.T.M.P (SN 2006), ở khối 4, phường Cửa Nam, TP Vinh. Đây là là F1 và là con của bệnh nhân Đ.T.S đã được công bố trước đó; N.H.P. (SN 1956), ở khối Trung Hòa 1, phường Lê Mao, TP Vinh. Trường hợp này là F1 của bệnh nhân K.M.N. đã được công bố trước đó.

1-1625359594.jpg

Kết quả xét nghiệm xác định thêm 4 trường hợp tại Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2

N.V.M (SN 1939), ở khối Tân Hoa, phường Vinh Tân, TP Vinh. Trường hợp này là F1 của bệnh nhân N.V.Đ. đã được công bố trước đó; P.T.S. (SN 1972) bán rau chợ đầu mối, nhà ở khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh. Đây là là F1 của bệnh nhân T.T.Q. đã được công bố trước đó.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 119 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phú Yên ghi nhận 21 người mắc Covid-19, phấn đấu mỗi ngày lấy 20.000 mẫu xét nghiệm

Theo phóng viên Thanh Thắng/VOV- miền Trung, từ 8h đến 17h ngày 3/7, tỉnh Phú Yên tiếp tục ghi nhận 21 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đến nay, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 268 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 1 bệnh nhân đã tử vong.

2-1625359614.jpg

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên vừa tổ chức họp trực tuyến triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch. Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu ngành y tế tỉnh cần kết hợp 2 phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR và test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 để chẩn đoán Covid-19. Đối với những địa bàn nguy cơ, khu vực đang bị phong tỏa cần sử dụng phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR (100%) và gộp mẫu theo hướng dẫn của Bộ Y tế để tăng tiến độ xét nghiệm.

Ngành Y tế cần nghiên cứu, phối hợp với các chuyên gia để thống nhất phương pháp test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 phù hợp với từng nhóm đối tượng hoặc địa bàn, phấn đấu tối thiểu lấy được từ 20.000 mẫu/ngày từ ngày 3/7 và tăng dần trong những ngày tiếp theo. Mỗi đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên phải thành lập 1 đội lấy mẫu, nòng cốt là các cán bộ, viên chức y tế có kinh nghiệm phối hợp với các thành viên khác của địa phương để hình thành tổ lấy mẫu.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: “Tỉnh đang tập trung cho việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm. Hiện giờ đang được sự hỗ trợ của Viện Pasteur Nha Trang, Bộ Tư lệnh Quân khu V năng lực xét nghiệm của tỉnh đang được năng lên. Các thiết bị hỗ trợ của các đơn vị đang được lắp đặt. Lực lượng tham gia lấy mẫu và xét nghiệm cũng đang được tăng cường”./.

Nhóm phóng viên VOV