Nghề "họa mặt" và xu hướng làm đẹp cho quý cô văn phòng

Make-up từ lâu đã góp một vai trò quan trọng trong đời sống của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc nắm bắt đúng xu hướng và trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình đối với chị em chưa bao giờ là dễ dàng.
Make up đem lại tự tin và nhiều lợi thế hơn cho  phụ nữ - ảnh minh họa - nguồn: Internet

Nghề “họa mặt” và xu hướng làm đẹp

Đi cùng với nhu cầu làm đẹp cho bản thân của phái đẹp đang không ngừng phát triển, ngành “họa mặt” - make up cũng ngày càng lớn mạnh. Những người “thợ trang điểm” là những người khéo léo, có khả năng thẩm mỹ cao và bắt kịp những xu hướng make up thịnh hành. Họ biết cách nhìn nhận và đánh giá gương mặt của mỗi người từ đó điểm tô những vẻ đẹp sẵn có và che bớt những điểm yếu không nên có.

Chị Thủy Trần Make up - chuyên gia make up hơn 14 năm gắn bó với nghề.

Chị Thủy Trần - chuyên gia make up hơn 14 năm gắn bó với nghề, đã từng trang điểm cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, tham gia nhiều show tại Việt Nam và hiện đang dạy đào tạo với các khóa make up cô dâu chuyên nghiệp và cá nhân chuyên sâu - chia sẻ với phóng viên về nghề “cầm cọ”: “ Hiện nay nghề make up là nghề đang thịnh hành không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Người làm nghề này trước hết cần có “tâm”, nghĩa là luôn muốn điểm tô cho sắc đẹp của chị em, nâng cao giá trị thẩm mỹ của con người, tiếp đến là “tầm”, chính là tài năng, sự khéo léo và năng lực đi theo xu hướng. Với tôi, một tháng từ công việc đem lại thu nhập từ 70 đến 100 triệu 1 tháng, vậy nên không thể cho rằng nghề trang điểm “bạc”.

Hiện nay có rất nhiều người còn quan niệm “Make up phức tạp và rắc rối làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên”. Nhưng theo tôi, make up sẽ dựa trên một phần nét đẹp vốn có của bạn, trang điểm để làm nó rõ và nổi bật hơn. Vậy nên, mỗi người khi sử dụng make up đều chỉ góp phần nâng vẻ đẹp của bản thân lên, giúp mình tự tin và mạnh mẽ hơn với chính bản thân mình”.

Theo dõi những show thời trang giúp phái đẹp không bõ lỡ xu thế - ảnh minh họa - nguồn: Internet

Không chỉ dừng lại ở việc nhận biết rõ thế mạnh của khuôn mặt mình để điểm tô và che phủ những điểm yếu, sức mạnh của make up còn ở khả năng bắt kịp xu hướng, sánh bước cùng vẻ đẹp thời đại. Đây cũng chính là nỗi băn khoăn của không ít chị em phụ nữ. “Để các chị em không bị lỗi thời trong cách trang điểm thì mọi người nên thường xuyên quan tâm các chương trình thời trang hoặc thương hiệu nổi tiếng như Dior, Channel, LV,... Đây là những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực thời trang nên cách make up của họ thường theo xu hướng và hợp thời đại”, chị Thủy Trần tâm huyết chia sẻ kinh nghiệm.

Xu hướng hiện nay và tips “nhỏ nhưng có võ” nâng tầm vẻ đẹp

Được hỏi về xu hướng làm đẹp hiện nay, chị Thủy Trần cho biết thêm: “Tôi cho rằng chị em phụ nữ thường thiên về kiểu make up theo phong cách Hàn Quốc, đơn giản, nhẹ nhàng và tông màu dâu tây. Vì lớp nền được xem là quan trọng nhất trong phong cách makeup này nên chị em hãy đảm bảo làn da đã được chăm sóc và dưỡng ẩm đầy đủ trước khi make up. Phần chân mày chỉ cần kẻ theo form dáng tự nhiên chân mày, tập trung ở phần đuôi và tán đều ở phần đầu chân mày sẽ giúp khuôn mặt bạn sang và tây hơn. Chọn phấn mắt có nhũ tông màu Beige hoặc Champagne và tập trung tán ở phần bầu mắt và hoàn thiện makeup look này bằng son dưỡng có màu”.

Tone dâu tây - tone make up thịnh hành hiện nay- ảnh minh họa - nguồn: Internet.

Nắm bắt được xu hướng luôn được các bạn trẻ ưu tiên hàng đầu, bạn Thanh Bình - 19 tuổi chia sẻ: “Tôi nghĩ mình hay bất kì bạn trẻ hiện đại nào khác đều quan tâm đến vấn đề make up. Gần đây bản thân tôi cũng khá quan tâm đến những xu hướng làm đẹp phù hợp với học sinh, sinh viên. Tôi luôn hướng tới phong cách nữ tính, nhẹ nhàng tự nhiên phù hợp với độ tuổi hiện tại của mình”.

Với kinh nghiệm make up lâu năm, chị Thủy có những tip tuy nhỏ những hữu ích.

Bên cạnh việc nắm rõ xu hướng và cách thể hiện, việc chăm sóc da để có một lớp nền hoàn hảo không thể xem nhẹ. Chị Thủy cho biết thêm các mẹo nhỏ để chị em luôn tỏa sáng rạng ngời: “Ngoài make up ra thì các bạn nữ nên chăm sóc da của mình để da mình thêm căng bóng, đẹp tự nhiên. Đầu tiên chị em mình nên sắm một số sản phẩm dưỡng da mặt phù hợp để chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Các bạn nên sử dụng kem tẩy da chết, nước hoa hồng, serum, kem dưỡng mắt, môi và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là kem chống nắng.

Sau đó khi trang điểm thì các bạn nên có cho mình những món đồ thiết yếu như cushion vì cushion bao gồm hết tất cả thành phần của kem lót, kem nền và dưỡng, tiện lợi và phù hợp giá tiền cho chị em phụ nữ. Tiếp theo đó là phấn bột nhũ giúp da cắng, bóng, đẹp hơn nhiều. Xong đó thêm highlight ở những chỗ cần bóng, thêm má hồng phù hợp với quần áo và son dưỡng, son môi phù hợp với trang phục chị em mặc hôm ấy. Ví dụ như gam màu lạnh chị em nên sử dụng son đỏ”.

Make up hiện nay không đơn giản là trào lưu hay xu thế có thể nổi lên mạnh mẽ rồi biến mất, mà sâu xa hơn, nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày. Make up giúp chị em phái đẹp tự tin hơn từ đó làm việc và học tập hiệu quả, gây được thiện cảm tốt với người đối diện. “Làm đẹp cho chính mình cũng chính là làm đẹp cho xã hội”, người phụ nữ yêu bản thân mình, luôn tìm cách để bản thân trở nên xinh đẹp hơn cũng chính là người biết điểm tô cho cuộc sống, cho cộng đồng.