Nghệ sĩ Giang Còi không ăn uống được, phải thở bình oxy

Nghệ sĩ Giang Còi vẫn đang được gia đình và các bác sĩ BV Phổi TW chăm sóc tận tình chu đáo nhưng diễn tiến bệnh mỗi ngày càng trở nặng, mong có phép nhiệm màu.

Ngày 6/7, nghệ sĩ Trà My, người em thân thiết của Giang Còi bất ngờ tiết lộ tình trạng bệnh của nam nghệ sĩ. Theo đó, hiện tại anh vẫn đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Phổi Trung ương. Tuy nhiên, bệnh mỗi ngày trở nặng, mọi người vẫn cầu mong có phép nhiệm màu và những điều tốt đẹp đến với anh.

nghe-si-giang-coi-khong-an-uong-duoc-phai-tho-binh-oxy-2-1625629104.jpg
Nghệ sĩ Giang Còi đang điều trị bệnh ung thư.

Mặc dù đang chống chọi với bạo bệnh, nghệ sĩ Giang Còi vẫn gắng viết gửi tâm thư, nhờ nghệ sĩ Trà My đăng tải. Mở đầu bức thư, nam diễn viên hài dành lời cảm ơn tới em gái Trà My cùng nhiều đồng nghiệp, khán giả và đội ngũ y bác sĩ đã tận tình cứu giúp anh trong thời gian vừa qua.

“Trà My thân! Anh rất cảm ơn em và Quốc Anh khởi xướng phong trào giúp đỡ anh trong lúc lâm bệnh nặng. Xin vô cùng cám ơn lớp nghệ sỹ, diễn viên đàn anh như: anh Trần Nhượng, chị Minh Hòa, anh Đỗ Kỷ, chị Lan Hương, các bạn bè tôi như: Quang tèo, Kiên râu, các em tôi như Thanh Hương, Nguyễn Lớp,Trung Hiếu… các học trò tôi… nhiều không kể xiết đã động viên, thăm hỏi và gửi quà để tôi quyết tâm vượt qua bạo bệnh, kéo dài cuộc sống... Xin được trân trọng cảm ơn giám đốc bệnh viện An việt và tập thể y bác sĩ đã giúp đỡ chu đáo, cảm ơn khoa tiêu hóa bệnh viện Bach Mai, và rất nhiều các bác sĩ khác…."

Nhận được sự nhiệt tình, tình cảm của mọi người dành cho mình, nghệ sĩ Giang Còi vừa cảm thấy cảm động đan xen sự xấu hổ với chính bản thân mình. “Quá chủ quan, nghĩ rằng nó cho mình 2 năm để hoàn tất mọi việc, đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác, cân nhắc quyết đoán, trả ơn, về tinh thần, giờ đây con người tôi căng hơn sợi dây đàn và thần chết luôn rập rình ở cửa.”, Nam nghệ sĩ bộc bạch.

nghe-si-giang-coi-khong-an-uong-duoc-phai-tho-binh-oxy-3-1625629104.png
Nghệ sĩ Giang Còi không ăn uống được, phải thở bình oxy.

Cuối tháng 1/2021, thông tin nghệ sĩ Giang Còi mắc ung thư hạ họng giai đoạn 3 khiến không ít người bất ngờ và xót xa. Nam nghệ sĩ cho hay, bệnh ung thư khiến ông mất tiếng, các bác sĩ thông báo ông chỉ còn sống được 2 năm nữa. Khi chia sẻ về căn bệnh ung thư đã di căn, nghệ sĩ Giang Còi vẫn tỏ ra lạc quan. Tuy nhiên, Giang Còi đã phải nhập viện trở lại vì bệnh tình trở nặng.

Nam nghệ sĩ cần phải điều trị bằng hoá chất nhưng trước đây anh toàn né tránh khiến bệnh càng nặng: Anh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, gần như không nuốt được, ăn vào là nôn ra. Đặc biệt, anh bị đi ngoài ra máu nhiều do căn bệnh ung thư hạ họng và xơ gan.

nghe-si-giang-coi-khong-an-uong-duoc-phai-tho-binh-oxy-1-1625629104.jpg
Nghệ sĩ Giang Còi rất lạc quan.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh được yêu mến qua các vai hài kết hợp với Quang Tèo.