Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ, không phải nhiễm covid-19 như tin đồn

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ vào ngày 17/8 và được điều trị tại bệnh viện Quân y 175, đến nay đã có tiến triển khả quan hơn.
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone, tạo nhiều cảm xúc cho người nghe, tại bệnh viện dã chiến TP Hồ Chí Minh vào cuối tháng 7/2021.

Ngày 19/8, trên trang thông tin cá nhân của các nhà báo, nghệ sĩ thân thiết với nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã đưa thông tinghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đã qua khỏi cơn đột quỵ nặng, đang được các bác sĩ giỏi của bệnh viện 175 chăm sóc tận tình nhưng bệnh tình đến nay vẫn chưa cho phép có nhiều lạc quan.

Xác nhận với truyền thông, ông Nguyễn Trung Trực - chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và là người bạn thân của Trần Mạnh Tuấn cũng thông tin nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bị đột quỵ vào ngày 17/8, chứ không phải bị mắc Covid-19 như lời đồn ở trên mạng. Ngày 19/8, trực tiếp ông Nguyễn Trung Trực đã vào thăm nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, mong anh mau chóng hổi phục, mong có phép màu đến với anh. Đến chiều 19/8 ông Trực nhận được tin báo của người nhà và bác sĩ là bệnh của nghệ sĩ đã có những tiến triển tích cực, được kiểm soát tốt hơn.

“Sau 2 ngày điều trị, sức khỏe anh Tuấn tiến triển khả quan hơn. Do có sẵn nhiều bệnh nền, anh được yêu cầu ở lại để các y bác sĩ theo dõi bệnh tình. Anh Tuấn nhập viện vì bị đột quỵ, hoàn toàn không có chuyện nhiễm Covid-19 như một số tin đồn hiện nay.

Tôi đã trao đổi với phía gia đình và bệnh viện về việc thống nhất cung cấp thông tin chính xác đến mọi người, tránh gây hoang mang trong thời điểm dịch bệnh thế này” - ông Trực chia sẻ.

Nguồn tin của báo VietNamNet, ngày 17/8, Trần Mạnh Tuấn bị đau đầu nặng, được vợ phát hiện kịp thời và đưa nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 TP Hồ Chí Minh. Ông được chẩn đoán vỡ mạch máu não.

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970 là nghệ sĩ jazz saxophone gạo cội của Việt Nam. Trần Mạnh Tuấn còn được mọi người biết đến như là một nhạc sĩ, hoà âm và là nhà sản xuất âm nhạc.Trần Mạnh Tuấn còn là một trong những nhạc công chơi saxophone đầu tiên và duy nhất được đề cử 5 lần tại giải Cống hiến. Năm 2002, anh chuyển từ Hà Nội vào Nam sinh sống và bắt đầu giảng dạy tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh.

Vào cuối tháng 7/2021, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cùng nhóm tình nguyện viên là các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn trước y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến ở TP Hồ Chí Minh. Đêm nhạc đã để lại sự xúc động cho những người mắc covid-19, cổ vũ tinh thần chống dịch của các đối tượng tuyến đầu chống dịch và của đông đảo Nhân dân. Sau buổi biểu diễn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng mắc phải một vài tin đồn, đó là việc anh bị lây nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, sau đó nghệ sĩ đã gọi điện tới các cơ quan truyền thông để chứng minh mình không bị mắc bệnh như tin đồn.