Nghệ sĩ Việt và nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ bà con vùng lũ

Suốt 1 tuần qua, nhiều nghệ sĩ Việt như Thủy Tiên, Trấn Thành, Phi Nhung,...chung tay kêu gọi quyên góp cứu trợ miền Trung lũ lụt với số tiền không hề nhỏ.

Sau hơn 1 tuần đứng ra kêu gọi quyên góp hỗ trợ cho đồng bào miền Trung đang hứng chịu lũ lụt, ca sĩ Thủy Tiên thông báo số tiền tính đến ngày 21/10 đã lên đến 105 tỷ đồng. Ôm một số tiền lớn đi làm từ thiện, nhiều người lo lắng cho cô vì với số tiền này nếu không làm cẩn thận cô sẽ rất dễ dính vào rắc rối, ảnh hưởng đến cả sự nghiệp mà mình gây dựng bấy lâu.

Thủy Tiên trực tiếp trao tiền mặt giúp đỡ người dân vùng lũ.

Cùng với ca sĩ Thủy Tiên, nhiều nghệ sĩ cũng đang đích thân kêu gọi quyên góp, lặn lội đến những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...để thăm hỏi, trao những khoản tiền cứu trợ và nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ.

Hôm 19/10, Lý Hải - Minh Hà đến thăm gia đình có vợ chồng bị lũ cuốn trôi để lại con nhỏ mới hơn 2 tuổi tại thôn Thanh Quýt 3 (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Hiện em bé được ông bà nội chăm sóc. Minh Hà trao quà, tiền mặt và chúc ông bà khỏe mạnh, chúc em bé mau ăn chóng lớn.

Sáng 20-10, Lý Hải - Minh Hà cho biết Quỹ Trái tim đồng cảm đã nhận được 5,1 tỉ đồng. Cả hai lên đường từ 19/10, dự định đi cả Huế, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam.

Chiều 19-10, ca sĩ Hòa Minzy thông báo ra đến Quảng Bình. Cô ưu tiên cứu trợ ở huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. Đồ tiếp tế gồm áo phao, cháo tươi, bánh mì, nước suối... Sáng 20-10, Hòa Minzy đi Hà Tĩnh, đến Trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên) và Đại học Hà Tĩnh để hỗ trợ bà con đang sơ tán tới không có đồ ăn nước uống.

Hòa Minzy chia sẻ: "Tôi kêu gọi ai đi ngang khu vực này thì hãy báo để chúng tôi đi cano mang đồ vào cho mọi người. Sáng nay trời tạnh mưa nhưng nước chưa rút và có gió lạnh. Ở trên xe có 3 tấn quần áo ấm, tôi sẽ mang tới luôn.

Ở Quảng Bình, chị Thủy Tiên đang ở đó sẽ dễ cứu trợ mọi người hơn. Còn tôi vẫn đang ở Hà Tĩnh ngập nặng, cả đoàn sẽ cố gắng đi được càng nhiều nơi càng tốt".

Sáng 20-10, ca sĩ Thái Thùy Linh vào đến Hà Tĩnh. Cô cùng đoàn lái xe đi huyện Thạch Hà, nơi có 17 xã ngập lụt và phải gấp rút sơ tán 4.500 dân hôm 19-10.

Hiện đoàn của Thái Thùy Linh có 2.100 áo phao, 2 xuồng hơi, 1.200 chai nước, 180 gói lương khô, 2 thùng cháo, 60 áo phao ấm, 150 chai dầu gội khô cùng vài trăm băng vệ sinh, quần lót và khăn giấy ướt.

"Đường được báo rất xấu và chỉ nên đi bằng xe lội được nước (có ống thở, gầm cao), có tời càng tốt. Chuẩn bị sẵn tình huống vào được không ra được - Thái Thùy Linh cho biết - Ở Hà Tĩnh chúng tôi gộp hai đội làm một để đi tặng quà, có xe địa hình và xuồng cứu hộ. Làm được đến đâu thì làm, giúp được gì thì giúp. Chúng tôi vẫn cần thêm áo phao cho các vùng lũ".

Cũng ngày 19-10, các nghệ sĩ như Phi Nhung, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành, á hậu Lệ Hằng và người mẫu Lê Thúy đều đã lên đường ra miền Trung cứu trợ. Phi Nhung đến Huế, Thúy Diễm - Lương Thế Thành đi Huế, Quảng Trị, Quảng Bình. Lệ Hằng và Lê Thúy ra huyện Lệ Thủy, Quảng Bình...