Nghe thầy bói, nhà anh muốn tôi lặng lẽ về làm dâu, không cưới

Anh khuyên tôi nên về thuyết phục gia đình vì nhà anh tin vào lời thầy nói nên sẽ không thay đổi.

Tôi 29 tuổi, công việc ổn định, sinh sống và làm việc ở miền Tây. Anh 28 tuổi, kinh doanh tự do, sống và làm việc ở miền Đông. Chúng tôi quen biết nhau qua mạng xã hội và làm bạn ngoài đời thực được 4 năm. Trong thời gian đó, chúng tôi đều trải qua những mối tình đẹp nhưng không có kết quả. Có lẽ vì thế chúng tôi có sự đồng cảm và quyết định tiến xa hơn tình bạn. Sau 3 năm yêu nhau, chúng tôi dự định tiến đến hôn nhân. Mọi thứ đều được lên kế hoạch, chỉ còn chờ xem ngày cưới là về chung một nhà.

Khi gia đình anh đi coi ngày, thầy bói phán: tuổi tôi và anh không hợp nhau, dễ khắc khẩu nên sớm đổ vỡ. Thêm nữa, tuổi tôi kỵ với ba chồng tương lai. Miễn cưỡng cưới thì: nhà trai không rước dâu, nhà gái không làm lễ xuất giá, hai gia đình không được trang trí nhà cửa hay lên đèn ra mắt tổ tiên,...

Ảnh minh họa

Tôi cảm thấy bị sốc và dường như chết lặng. Chắc chắn gia đình tôi sẽ không đồng ý gả con như thế, vì đối với cha mẹ, con gái chỉ có một lần lên xe hoa. Tôi đã âm thầm xem tử vi trên mạng, đồng thời nhờ người tìm thầy coi giúp, kết quả không như thế. Tôi cảm thấy rất mâu thuẫn nên tìm anh hỏi rõ và tìm cách giải quyết. Anh khuyên tôi nên về thuyết phục gia đình vì nhà anh tin vào lời thầy nói nên sẽ không thay đổi. Anh nói rất yêu tôi, muốn cùng tôi xây dựng gia đình nên mong tôi có thể hy sinh một chút để hai đứa có thể về chung một nhà. Tôi cũng yêu anh nhưng phải nói với gia đình thế nào khi bản thân tôi chưa thể chấp nhận được chuyện đó. Mong chuyên gia và mọi người cho tôi lời khuyên và hướng giải quyết. Xin cảm ơn.

Tuyến

Chuyên gia tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào bạn,

Chúng ta đã thấy rõ cách xử lý của bạn trai bạn. Anh ấy đồng tình với ý kiến của thầy bói và khuyên bạn tìm cách nói chuyện với gia đình để hai người được cưới nhau. Tuy nhiên, bạn trai bạn mới chỉ biết cái trước mắt, bởi cuộc sống hôn nhân sau này của hai bạn sẽ ra sao khi rào cản bói toán vẫn còn đó. Giả sử, nếu đám cưới lo liệu xong xuôi theo ý thầy bói, nhưng sau đó chẳng may có bất trắc xảy ra, lúc này mọi người sẽ có lý do để đổ lỗi cho các bạn vì đã không hợp tuổi mà còn cố tình lấy nhau.

Bây giờ sóng gió tình yêu xuất hiện, bạn trai bạn chọn cách giải quyết là để bạn chịu thiệt, nhẫn nhịn cho xong việc. Với suy nghĩ và cách hành động như vậy, cuộc sống hôn nhân sau này của bạn có thể sẽ rất khó khăn.

Trong trường hợp của bạn, phần lớn bậc sinh thành sẽ khó chấp nhận việc con gái mình phải chịu thiệt thòi trong ngày trọng đại như cách thầy bói đưa ra. Tuy nhiên, cũng có thể cha mẹ sẽ quay ra hỏi các bạn rằng: Tình yêu của hai bạn có đủ lớn, đủ chín chắn để về bên nhau mà bỏ qua mọi hình thức bề ngoài của một đám cưới không? Nếu cha mẹ cho bạn quyền tự quyết, bạn nghĩ sao?

Bên cạnh đó bạn cũng cần xem xét lại về thái độ, niềm tin của gia đình bạn trai vào bói toán. Ngay khi có những thông tin như vậy, nhà bạn trai bạn có kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này không? Cách họ sống và sinh hoạt hàng ngày, cũng như tình thương họ dành cho bạn trong suốt thời gian qua thế nào?

Một vấn đề nữa là hai bạn có thực sự tin và bị những lời nói của thầy bói chi phối không? Bạn đã đi tìm một thầy bói khác, ông ta nói khác với ông thầy mà nhà bạn trai bạn đã xem. Giả sử ông ta đưa ra những lời phán tệ hại hơn, bạn sẽ thế nào, liệu có chia tay ngay người yêu? Việc dẫn lời phán khác biệt giữa hai thầy bói để người lớn xem xét cũng không phải là cách giải quyết triệt để cho chuyện của bạn. Chính hai bạn phải đủ mạnh mẽ, trưởng thành để làm chủ cuộc đời mình, tình yêu phải đủ chín chắn, niềm tin vào nhau để giúp đỡ nhau đi qua những thử thách. 

Ngay vào thời điểm này, bạn cần bình tâm và nghiêm túc nhìn nhận lại mọi việc đã xảy ra. Bạn và bạn trai cần nói chuyện dứt khoát với nhau. Về phía gia đình anh ta, anh cần phải làm thế nào? Còn phía gia đình bạn, anh ta có đến tận nhà bạn để lựa lời nói chuyện với bố mẹ bạn không?

Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa về vấn đề niềm tin và tư duy trong câu chuyện của bạn. Nếu chúng ta đủ tỉnh táo để hiểu rõ bản thân, hiểu mối quan hệ tình cảm của mình, chúng ta sẽ không để một thế lực bói toán nào điều khiển được cảm xúc và hành động của mình. Tôi mong rằng, bạn sẽ sáng suốt đưa ra quyết định phù hợp.

Theo Vnexpress