Nghẹn ngào rơi lệ trước bộ ảnh "Em bé đánh giày" quá chân thực của "thiên thần nhí" 3 tuổi

Hình ảnh bé gái còn nhỏ tuổi nhưng phải lang thang trên đường, làm công việc đánh giày để kiếm sống, đói thì ăn mì tôm, mệt lại ngủ trên vỉa hè khiến nhiều người xót xa.

Muốn con được trải nghiệm về cuộc sống xung quanh, thông qua đó giáo dục con về tình yêu thương và sự sẻ chia, chị Giang Thu Trang quyết định thực hiện bộ ảnh “Em bé đánh giày” với sự hóa thân của cô con gái 3 tuổi Bảo Anh. Bộ ảnh độc đáo được thực hiện trong khoảng 45 phút, do chị Trang tự chụp bằng điện thoại.

Thông qua bộ ảnh này, mọi người dễ dàng thấy được một ngày làm việc vất vả của em bé đánh giày, cảnh em bơ vơ lang thang một mình khi đêm về cũng như những khoảnh khắc em mơ ước giống bao bạn nhỏ khác được bố mẹ mua đồ chơi, được ăn một bữa ngon...

thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim1 1

thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim5 1

Bé Bảo Anh (3 tuổi) được đánh giá cao về khả năng diễn xuất khi hóa thân thành em bé đánh giày.

Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật về ý tưởng thực hiện chụp bộ ảnh, chị Trang cho hay: “Trong một chuyến đi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Quảng Bình, khi vào khu vực mộ Đại tướng, tôi đi qua một đoạn đường khá dài mà hai bên đều là các em nhỏ khoảng 2 – 3 tuổi hoặc lớn hơn một chút đứng cầm hoa và hương vẫy mời những đoàn khách mua để vào viếng.

Hình ảnh những em bé nhỏ xíu, thiếu quần áo, mặt mũi lấm lem phải giúp bố mẹ mưu sinh khiến tôi cảm thấy thương vô cùng. Cũng trong độ tuổi đó, con gái tôi còn đang được nâng niu, sống cuộc sống sung túc thì các em lại phải chật vật giúp bố mẹ kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Cuộc sống của con gái tôi có thể không quá cao sang nhưng chắc cũng là niềm mơ ước của các em nhỏ ấy. Tôi sợ cuộc sống hiện đại quá đầy đủ và sung sướng về mặt vật chất có thể khiến con quên mất một điều là phải biết trân trọng những gì con đang có. Tôi muốn con biết ngoài xã hội có nhiều bạn nhỏ kém may mắn và bất hạnh hơn con nên đã chụp bộ ảnh “Em bé đánh giày”.

Hy vọng sau khi trải nghiệm cuộc sống của một em bé phải bươn trải kiếm sống, con sẽ biết sẻ chia và yêu thương những bạn nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn hơn con. Quan trọng nhất là con biết trân trọng những gì con đang có, trân trọng cuộc sống hiện tại của con”.

Được biết, Bảo Anh đã được mẹ cho làm quen với việc chụp ảnh từ nhỏ. Cô bé và mẹ từng chụp nhiều bộ ảnh với các concept khác nhau. Vì thế, hai mẹ con không gặp khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh “Em bé đánh giày”. Bảo Anh thậm chí còn tỏ ra thích thú, đồng thời hợp tác tốt với mẹ để cho ra những bức hình đẹp và chân thật nhất.

“Chỉ duy nhất lúc mới tạo hình, mặt mũi lấm lem, quần áo rách thì con hơi xấu hổ vì bị mọi người trêu xấu. Concept lần này khác hoàn toàn với những lần chụp ảnh trước đó được trang điểm và mặc trang phục đẹp”, chị Trang vui vẻ kể.

thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim16 1

Bức ảnh cô bé 3 tuổi nằm ngủ đất khiến chị Trang rưng rưng nghẹn lòng mỗi lần xem lại.

Theo chị Trang, bức ảnh bé Bảo Anh nằm đất ngủ khiến chị cảm thấy nặng lòng nhất, mỗi lần xem lại thấy rưng rưng nghẹn lòng. Nhìn bức ảnh này, chị “thấy con sao mà thương mà tội quá”, khi những bạn nhỏ khác được ngủ chăn ấm nệm êm trong vòng tay bố mẹ thì con lại phải lạnh lẽo, cô đơn một mình trong giấc ngủ “màn trời chiếu đất”.

Bà mẹ trẻ tâm sự: “Có thể con vẫn còn quá nhỏ để hiểu được hết bài học tôi muốn truyền tải qua bộ ảnh, cũng chưa hiểu nhiều về cuộc sống xung quanh. Thế nhưng, tôi tin rằng khi lớn lên và nhìn lại bộ ảnh này, con sẽ hiểu được ý nghĩa những trải nghiệm mà con đã làm trong bộ ảnh”.

Bộ ảnh “Em bé đánh giày” được thực hiện từ tháng 7/2021 nhưng tới gần đây, chị Trang mới dũng cảm công khai, chẳng ngờ lại nhận về “cơn mưa” lời khen từ mọi người. Bộ ảnh gây ấn tượng mạnh không phải ở sự đầu tư về kỹ xảo hay hóa trang mà ở chính tính giáo dục cao, đặc biệt là khả năng diễn xuất của bé Bảo Anh khi hóa thân vào nhân vật.

“Bộ ảnh này mình chụp khá lâu rồi nhưng thời gian đầu không dám chia sẻ vì sợ, sợ mọi người bảo mẹ ‘dở hơi’, chụp ảnh xấu ‘dìm hàng’ con, đặc biệt là ông bà. Ông bà nhìn ảnh cháu chụp xong bảo trông tội quá. Nhưng không ngờ sau khi được chia sẻ, bộ ảnh lại nhận được rất nhiều lời khen. Mọi người đều bày tỏ sự xúc động khi xem bộ ảnh. Điều đó khiến tôi vô cùng cùng bất ngờ và cảm thấy vui”, chị Trang chia sẻ.

Chị Trang vốn chỉ muốn thực hiện các bộ ảnh cho con gái để làm kỷ niệm. Tuy nhiên sau đó, chị nhận ra Bảo Anh rất thích chụp ảnh giống mình nên đang định hướng cho cô bé theo con đường mẫu nhí với hy vọng con được trải nghiệm, năng động và tự tin hơn.

Tiết lộ về dự định sắp tới, chị Trang cho biết có thể sẽ cho Bảo Anh chụp concept “cổ phục” để con được trải nghiệm bộ trang phục mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc.

Cùng ngắm nhìn một số bức ảnh khác trong bộ ảnh "Em bé đánh giày" do bé Bảo Anh và mẹ thực hiện:

thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim2 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim3 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim4 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim7 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim6 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim9 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim8 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim14 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim10 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim11 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim13 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim12 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim15 1
thien than nhi 3 tuoi hoa than thanh em be danh giay lam lem me cho ra ngay bo anh lay dong trai tim17 1

Theo Người Đưa Tin