Nghỉ dịch ở nhà, cách chăm sóc mũi sau nâng "chuẩn bài” nhất

Ảnh hưởng bởi dịch covid, bạn không thể đi đâu, không thể đến viện tái khám sau khi nâng mũi thì hãy lưu lại ngay những cách chăm sóc mũi tại nhà đúng chuẩn sau đây để sớm sở hữu dáng mũi đẹp hoàn hảo như ý.

cham-soc-mui-1-1627896320.jpg

Mũi đẹp giúp gương mặt xinh và nổi bật hơn

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, dáng mũi của người châu Á nói chung và người Việt nói riêng đều có khuyết điểm mũi trung bình thấp, độ dài mũi hạn chế, sống mũi gồ, nền mũi rộng, cánh mũi thô to… Đặc biệt da mũi của người Châu Á dày hơn trong khi xương mũi, sụn mũi, đường chân mũi lại có cấu trúc thấp và yếu hơn. Do đó nếu chỉ đơn thuần nâng cao sống mũi thì đầu mũi, cánh mũi đều không tương xứng, chưa kể đến trường hợp sụn đầu mũi sẽ chịu lực nặng, bị cong, lệch và biến dạng.

cham-soc-mui-2-1627896320.jpg

Nâng mũi là phương pháp giúp sở hữu dáng mũi đẹp hoàn hảo đang được nhiều người ưa chuộng

Từ những khuyết điểm đó, các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu thế giới đã nghiên cứu và áp dụng thành công công nghệ 5D Ligh Hologram và đã được triển khai rộng rãi thông qua phương pháp nâng mũi Lightly cấu trúc tại Bệnh viện Thẩm mỹ Thu Cúc, thu hút được đông đảo khách hàng và người nổi tiếng thực hiện dịch vụ.

cham-soc-mui-3-1627896320.jpg

Công nghệ nâng mũi hiện đại tại Thu Cúc luôn mang đến hiệu quả vượt trội

Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của đại dịch covid-19, rất nhiều khách hàng sau khi thực hiện nâng mũi không thể đến viện để được chăm sóc hậu phẫu hoặc tái khám. Do vậy, để mũi nhanh lành và lên dáng đẹp nhất bạn cần chú ý những cách chăm sóc cơ bản sau đây:

Về chế độ ăn uống:

Kiêng một số thực phẩm không tốt cho vết thương hở như: thức ăn cứng vì khó nhai, khó tiêu hoá, thức ăn gây sẹo lồi, gây thâm vết thương như rau muống, thịt gà, trứng và thịt bò.

Kiêng thực phẩm gây dị ứng, khiến vết thương lâu lành như hải sản, đồ nếp và các chất kích thích, thực phẩm lên men. Đồng thời cũng không nên ăn quá  những thức ăn nhiều gia vị, chua, cay, nóng hoặc các loại nước uống có gas, rượu, cà phê,…

Ăn nhiều rau củ quả, các thực phẩm giàu vitamin E, protein, các loại ngũ cốc như lúa mì nguyên chất, lúa mạch đen, yến mạch, uống nhiều nước,....sẽ giúp hồi phục vết thương nhanh hơn.

cham-soc-mui-4-1627896320.jpg

Chăm sóc mũi sau nâng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả thẩm mỹ

Về sinh hoạt hàng ngày:

Không gãi, va chạm mạnh hoặc đè vào mũi

Tránh để nước tiếp xúc trực tiếp với vùng phẫu thuật.

Không vận động mạnh, không tập thể thao và không đeo kính ít nhất 4 tuần.

Hạn chế trang điểm cho đến khi vết thương lành hẳn để đảm bảo vết thương không bị nhiễm trùng.

Nằm ngủ thẳng, không nên nằm nghiêng vì có thể ảnh hưởng đến dáng mũi và gây tổn thương.

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

cham-soc-mui-5-1627896320.jpg

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để sớm sở hữu dáng mũi đẹp như ý

Việc kiêng khem sau nâng mũi nhanh hay lâu sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người cũng như cách chăm sóc mũi có đúng chuẩn hay không. Đến khi vết thương lành hẳn bạn có thể quay lại với chế độ ăn uống, sinh hoạt như bình thường.

Về cách chăm sóc, vệ sinh mũi tại nhà:

Vệ sinh mũi tại nhà sau khi nâng là việc làm rất quan trọng, giúp làm sạch mũi, tránh nhiềm trùng hoặc các biến chứng không mong muốn, đồng thời cũng giúp vết thương nhanh hồi phục và dáng mũi vào form chuẩn hơn.

Khi vệ sinh, bạn hãy dùng miếng bông gạc nhỏ hoặc miếng tăm bông, thấm vào nước muối sinh lý rồi nhẹ nhàng lau xung quanh vùng mũi, nên vệ sinh ngày 2 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

cham-soc-mui-6-1627896320.jpg

Công nghệ nâng mũi hiện đại tại Thu Cúc giúp bạn dễ dàng chăm sóc mũi sau nâng và nhanh chóng sở hữu dáng mũi đẹp như ý

Cách chăm sóc mũi tại nhà không quá phức tạp, quan trọng là bạn cần phải cẩn thận và tỉ mỉ. Đặc biệt hãy lưu ý lựa chọn những địa chỉ nâng mũi uy tín với công nghệ hiện đại để giúp thời gian hồi phục vết thương được nhanh hơn và dáng mũi cũng sớm vào form hơn.

cham-soc-mui-7-1627896320.jpg

Với công nghệ nâng mũi Lightly được chuyển giao độc quyền tại Thu Cúc bạn sẽ sở hữu dáng mũi đẹp chuẩn tỷ lệ vàng chỉ sau khoảng 5-7 ngày. Nhờ đó mà việc chăm sóc mũi tại nhà mùa covid của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Liên hệ tổng đài 1900 1920 để được tư vấn thêm và nhận những ưu đãi hấp dẫn.