Nghi trộm cắp, hai thiếu niên bị đánh tàn bạo trong phòng giám thị trường cấp 2

Hai thiếu niên bị một người đàn ông liên tục đưa chân đá thẳng vào mặt, đưa gối húc vào ngực và đấm liên tiếp vào đầu.

Sáng 1/4, một đoạn clip hơn 1 phút đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh 2 thiếu niên bị người mặc đồ dân phòng đánh trong phòng được cho là của 1 ngôi trường. Nội dung đoạn clip thể hiện 1 thiếu niên bị 1 người mặc quần áo dân phòng dùng chân đá vào mặt. Thiếu niên không chống trả mà hứng chịu những cú đá thẳng vào mặt.

Sau một lúc, người mặc quần áo dân phòng tiến lại gần dùng tay đấm thẳng vào mặt. Chưa dừng lại, người này còn dùng tay, chân đánh đá tới tấp vào thiếu niên ngồi phía sau. Đáng nói, sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người lớn.

070547-800-1617324068.jpg
Hai thiếu niên bị đạp chân vào người. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip đăng tải nhận khá nhiều bình luận, chia sẻ.

Hầu hết, mọi người đều hết sức bất bình trước hành động của người mặc quần áo dân phòng trong đoạn clip. Đồng thời, mọi người mong công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Tối ngày 1/4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Vi Tường Thuỵ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố cho biết sự việc xảy ra vào tối 31/3. Theo ông Thuỵ, mãi đến trưa 1/4 ông mới biết có đoạn clip loan truyền và đã báo cáo với phòng GD-ĐT quận 10.

Ông Thuỵ cho biết thêm, trong thời gian gần đây, nhà trường liên tục bị trộm nên có tăng cường một số GV trẻ đến trực trong đêm, và cũng nhờ phía công an phường hỗ trợ. Sau khi đánh động có công an hỗ trợ thì không xảy ra việc gì.

Tuy nhiên, đến tối ngày 31/3, có hai em nhảy tường vào trường. Sau khi giáo viên phát hiện hô hoán, thì phía công an và dân phòng xung quanh xuất hiện. Một trong hai em này sau đó được xác định là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10), nhưng đã nghỉ học. Không biết ai là người quay clip, nhưng không thể là giáo viên, học sinh trong trường.

Cũng theo ông Thuỵ, sau khi xảy ra sự việc tối 31/3, giáo viên có gọi điện thông báo nhưng cho biết công an phường đã đến và giáo viên cũng báo cáo sự việc. Đến trưa ngày 1/4, nhà trường cũng đã cử hiệu phó đến công an phường để làm việc thêm. Ông Thuỵ cho rằng, sự việc xảy ra rất đáng tiếc nhưng khẳng định người của trường không hề liên quan đến sự việc đánh người này.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bức xúc cho biết, hành vi của những người đàn ông trong đoạn clip là không thể chấp nhận được.

"Nếu các em chưa tới 16 tuổi thì dù tỷ lệ thương tật có dưới 11% những người này vẫn bị khởi tố, còn nếu các em trên 16 tuổi thì đủ 11% sẽ khởi tố về tội hành hạ người khác.

Trẻ em có sai ra sao, có phạm lỗi gì thì phải kêu người giám hộ đến làm việc chứ đánh như vậy là quá dã man. Thật đáng phẫn nộ vì đoạn clip có nhiều người lớn đứng xung quanh nhưng vô cảm, để mặc 2 đứa bé bị đánh", luật sư Ngọc Nữ bức xúc.