Nghiên cứu sinh trường ĐH Bách khoa từ F3 thành F0, 40 người phải cách ly tập trung

Một nữ nghiên cứu sinh ban đầu được xác định thuộc diện F3 nhưng sau đó trở thành F0, dẫn đến 40 người tiếp xúc gần phải đi cách ly tập trung.

Trong thông báo gửi đến sinh viên và cán bộ, nhân viên ngày 5/6, ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết C.T.H.O., nghiên cứu sinh đang làm luận án tiến sĩ tại Trung tâm nghiên cứu Lọc hoá dầu (tại cơ sở quận 10 của trường), mắc Covid-19.

Nghiên cứu sinh này ở trọ chung phòng với bạn tại quận Bình Tân (TP.HCM). Người bạn được xác định thuộc diện F3, liên quan đến điểm nhóm Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

mot-nghien-cuu-sinh-truong-dh-bach-khoa-tu-f3-duong-tinh-voi-sars-cov-2-40-nguoi-phai-cach-ly-tap-trung-1622965294.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở TP.HCM. Ảnh: VietNamnet 

Sau khi nắm thông tin, trung tâm này đã cho nữ nghiên cứu sinh trên nghỉ tại nhà theo khuyến cáo của cơ quan y tế, từ ngày 28/5.

Đến ngày 4/6, bạn cùng phòng nữ sinh nghiên cứu sinh trở thành F0. Sau đó, nữ nghiên cứu sinh này cũng được xác định mắc Covid-19.

Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã phối hợp với cơ quan y tế nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với nữ nghiên cứu sinh này và xác định 40 trường hợp là F1 của nghiên cứu sinh H.O và chuyển họ đi cách ly tập trung.

Một đại diện trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho hay, trường đã chuyển qua học online từ lâu nhưng thỉnh thoảng có nghiên cứu sinh vào làm luận văn hoặc làm thí nghiệm. Nghiên cứu sinh này khi tới trường đã gửi xe ở bãi sau đó đi thẳng vào Trung tâm Nghiên cứu lọc hoá dầu. Do vậy trong 40 người tiếp xúc gần có mấy nhân viên gửi xe, các bạn làm phòng lab, sinh viên đo thân nhiệt khi vào cổng và những người đưa cơm. Chỉ có 1 giảng viên (rất ít gặp) nhưng được tính là F1.