Ngoài Phía trước là bầu trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ

Bên cạnh Phía trước là bầu trời tiếp tục "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội hiện nay, Cổng mặt trời, 12A và 4H, Ký túc xá, Hoa cỏ may cũng là những bộ phim cũ khiến khán giả say mê.

Cuộc sống của dàn diễn viên phim Phía trước là bầu trời bỗng gây "sốt" trở lại sau 17 năm phát sóng. Nhiều khán giả tỏ ra thích thú vì phim đã gợi lại thanh xuân tươi đẹp mà họ đã từng trải qua. Nhưng không chỉ có Phía trước là bầu trời, 4 bộ phim Việt dưới đây cũng gợi lại cho người xem cả trời thương nhớ. 

12A và 4H

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 1

Bộ phim 12A và 4H được xem là huyền thoại phim về tuổi học trò của thế hệ 7x - 8x. Tác phẩm của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên ra mắt khán giả lần đầu trên chương trình Văn nghệ Chủ nhật của VTV3 năm 1995.

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 2

Chuyện phim xoay quanh nhóm 4H: Hằng (Thu Hương) - Hạ (Huệ Anh) - Hân (Thu Hiền) - Hoa (An Quý) và những câu chuyện, biến cố tâm sinh lý của tuổi mới lớn. 12A và 4H với những cảm xúc sâu lắng, gần gũi với tuổi học trò đã trở thành bộ phim kinh điển, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ cuối 7x, đầu 8x.  

Tại thời điểm phát sóng, bộ phim được đông đảo khán giả Việt yêu thích bởi lối dẫn dắt nhẹ nhàng, tình cảm. 12A và 4H đưa người xem trở về với những kỷ niệm trong sáng thời học trò. 

Hoa cỏ may 

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 3

Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Hoa cỏ may của đạo diễn Lưu Trọng Ninh gồm 3 phần. Tuy nhiên, phần 3 của phim không được khán giả đón nhận, thậm chí bị "ném đá". Nhưng không thể phủ nhận được phần 1 và phần 2 của Hoa cỏ may là thanh xuân của thế hệ 8x - 9x. Đến tận bây giờ, Phần 1: Thời niên thiếu (4 tập), phần 2: Những ngày bình yên (8 tập) của Hoa cỏ may vẫn được mọi người yêu mến.

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 4

Hoa cỏ may xoay quanh cuộc sống của nhóm bạn thân Na, Hương, Hùng, Thái, Thủy, Bình, Tiến. Ở nhiều miền quê khác nhau nhưng nhóm bạn có duyên cùng tụ họp, trở thành những người bạn thân thiết và quyết định thành lập nhóm mang tên: “Hà Nội tụ nghĩa”.

Tình bạn, tình yêu và những lựa chọn trong công việc, cuộc sống của mỗi người đã đưa tới cho người xem nhiều cảm xúc. Dàn diễn viên trẻ như Vi Cầm, Hồ Ngọc Hà, Hải Anh... vụt sáng sau thành công của bộ phim này.

Ký túc xá - KTX

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 5

Ký túc xá - KTX của đạo diễn Châu Huế được phát sóng vào năm 2007. Phim gồm 65 tập xoay quanh cuộc sống của sinh viên ở một ký túc xá. Các bạn trẻ ở đây đến từ mọi miền đất nước để học tập và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh.

Họ tới với "hòn ngọc Viễn Đông" cùng với khát vọng đổi đời, mong muốn lập thân, lập nghiệp. Rồi cuộc sống mưu sinh đã xô đẩy từng người vào những hoàn cảnh khác nhau với những lựa chọn của riêng mình.

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 6

Kịch bản phim được lấy cảm hứng từ cuộc sống sôi động, đa sắc màu của những người trẻ đương thời. Mạch phim là chuỗi ngày tháng học tập và làm việc của nhóm bạn trẻ đến từ nhiều vùng quê. Vì vậy, Ký túc xá - KTX đã được đông đảo khán giả trẻ lúc đó đón nhận bởi gần gũi với cuộc sống thực. 

Cổng mặt trời

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 7

Năm 2010, bộ phim Cổng mặt trời của đạo diễn Nguyễn Dương để lại ấn tượng với khán giả khi phản ánh chặng đường vào đời nhiều buồn vui của một nhóm sinh viên ở quê lên thành phố trọ học. Bộ phim được chiếu lại rất nhiều lần trên màn ảnh nhỏ và giúp Tú Vi, Lê Bê La, Lương Thế Thành... được nhiều khán giả yêu mến. 

Ngoài Phía Trước Là Bầu Trời, 4 bộ phim Việt này cũng gợi lại cả trời thương nhớ - 8

Cổng mặt trời không chỉ đưa tới tiếng cười mà còn khiến khán giả rơi nước mắt bởi những câu chuyện chân thật và rất đời. Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên trẻ cũng là một yếu tố đặc biệt giúp bộ phim đạt được thành công. Sau khi phát sóng, Cổng mặt trời không chỉ được người xem yêu thích mà còn đạt giải Mai Vàng năm 2010.

Theo Hoàng Linh/Khám phá