Ngọc Trinh “sánh đôi” cùng Trương Minh Quốc Thái sau 18 năm “lạc mất nhau”

Cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” của sân khấu kịch nói Phú Nhuận - NSƯT Trương Minh Quốc Thái và Ngọc Trinh bất ngờ gặp lại nhau sau hơn 18 năm xa cách trong phim điện ảnh "Thạch Thảo".

Ít ai biết NSƯT Trương Minh Quốc Thái và NS Ngọc Trinh từng là cặp đôi lẫy lừng của sân khấu kịch nói Phú Nhuận của hơn 18 năm về trước.

Vào thời điểm vàng son của kịch nói, Quốc Thái và Ngọc Trinh từng được bà bầu - NSND Hồng Vân gọi yêu là “tiên đồng ngọc nữ” của làng kịch. Thế nhưng sau này vì nhiều lý do khác nhau, mỗi người lại rẽ sang nhiều hướng đi khác nhau, và họ đã “lạc nhau” hơn 18 năm, không còn hoạt động nghệ thuật chung cùng nhau nữa.

Mới đây, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã nối lại mối duyên giữa Quốc Thái - Ngọc Trinh khi mời cặp đôi đóng vai vợ chồng cùng nhau trong phim điện ảnh Thạch Thảo. Khi diễn những phân cảnh tình cảm, hạnh phúc với chồng, cả hai đều bùi ngùi nhớ lại thời vàng son của mình và không giấu được sự xúc động.

NS Ngọc Trinh (vai Trinh) sẽ vào vai mẹ của nhân vật Thảo (diễn viên Bích Ngọc) và là vợ của Sơn (NSƯT Trương Minh Quốc Thái). Ngoài tình cảm mẹ con, Trinh còn là một cô vợ rất mực yêu thương chồng, và luôn được chồng quan tâm, chiều chuộng.

Tuy lần đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, nhưng điều này không làm khó được nữ diễn viên gạo cội có vóc dáng bé nhỏ. Ngọc Trinh chia sẻ: “Giữa phim điện ảnh và phim truyền hình đều có những yêu cầu diễn xuất riêng, tuy nhiên Trinh cũng không gặp nhiều khó khăn hay căng thẳng, bởi nghề của Trinh đã là một diễn viên rồi. Bản thân Trinh cũng luôn cố gắng tìm hiểu và đào sâu tính cách nhân vật của mình".

Nói về cặp đôi diễn viên chính trong phim Thạch Thảo là Tùng Maru - Bích Ngọc, cô cảm nhận: “Các bạn có nhiều thứ mà Trinh không có, đó chính là tuổi thanh xuân. Nghệ thuật cũng chính là sự kết hợp, hòa quyện giữa cái “cũ” và cái “mới”, và Trinh nghĩ không có ranh giới giữa các diễn viên có kinh nghiệm và các bạn trẻ mới vào nghề”.

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ hoàn toàn tin tưởng vào sự trợ giúp của đạo diễn Mai Thế Hiệp để giữa diễn viên và đạo diễn tìm được một tiếng nói chung. Cô tin rằng vai diễn của mình sẽ được khán giả đón nhận.

 
Tham gia phim điện ảnh về đề tài thanh xuân dành cho lứa tuổi học trò đầy mơ mộng, Ngọc Trinh nhớ lại tuổi thơ của mình khi diễn cùng với các bạn diễn viên trẻ ở lứa tuổi 9x và 10x.

Trong quá trình đoàn phim quay hình tại Kon Tum, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cũng dành khá nhiều tình cảm đặc biệt cho vùng đất Tây Nguyên này. Ngoài dịp tham quan những địa điểm du lịch của Kon Tum như: cầu treo Kon Klor, Nhà thờ gỗ, Tòa giám mục, Nhà rông….nam diễn viên cảm nhận con người nơi đây rất gần gũi, thật thà. Anh nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ của bà con nơi đây, đặc biệt là anh chủ nhà (nơi bối cảnh quay) đã hỗ trợ cho anh mượn rất nhiều phụ kiện, quần áo…để có thể tạo hình nhân vật một cách chân thật nhất.

Trương Minh Quốc Thái vào vai chồng của NS Ngọc Trinh. 

Thạch Thảo là một bộ phim điện ảnh dành cho giới trẻ đề cao những giá trị nhân văn trong cuộc sống như: tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, tình thầy trò, và cả tình yêu đôi lứa. Phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đầu tư theo đề nghị của Cục Điện ảnh, hiện đang được bấm máy tại tỉnh Kon Tum và dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16/11/2018.

Hoài Thu 
Ảnh: Trần Minh Quang – Lê Thiện Chí