Ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không?

Các cô nàng công sở thường xuyên ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không? Câu trả lời là có. Sau đây là một số lý do khiến bạn phải bôi kem chống nắng ngay cả khi ngồi làm việc ở văn phòng.

Các cô nàng công sở thường thắc mắc ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không? Nhiều người cho rằng không cần sử dụng. Bởi ánh nắng không thể xuyên qua tường và tác động lên da. Tuy nhiên, đó lại là suy nghĩ sai lầm, dưới đây là một số lý do khiến bạn phải sử dụng kem chống nắng ngay hôm nay.

Tại sao phải chống nắng hàng ngày?

Chống nắng là bước nuôi dưỡng và bảo vệ da cơ bản nhất mà bất cứ ai cũng nên thực hiện mỗi ngày. Bởi trong tia nắng mặt trời chứa các tia UVA, UVB hay còn gọi là tia cực tím cực kỳ có hại cho làn da của bạn. Chúng có thể làm tăng nhanh tốc độ lão hoá da. Nghiêm trọng hơn, có thể gây ung thư da vô cùng nguy hiểm.

Đặc biệt, tia UVA1 trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua cửa kính. Thâm nhập vào da, phá huỷ cấu trúc sợi. Nó là nguyên nhân chính gây ra tình trạng thâm nám, tàn nhang và nếp nhăn.

Tia UV thường xuất hiện từ 7h đến 17h. Do đó việc chống nắng da là vô cùng quan trọng, bạn cần phải thực hiện mỗi ngày.

Ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không? - Ảnh 1.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím - Ảnh: Internet

Ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không?

Đối với thắc mắc ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không? Câu trả lời là có. Bởi tia UV hoàn toàn có thể xuyên qua các lớp cửa kính để xâm nhập vào làn da của bạn. Kể cả khi bạn ngồi làm việc trong văn phòng, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì tia UVA1 vẫn có thể tấn công bạn thông qua cửa sổ.

Bên cạnh đó, tia UV cũng xuất hiện từ ánh đèn huỳnh quang, màn hình máy tính hoặc điện thoại di động,... Các tia bức xạ từ ánh sáng khiến da bị tổn thương. Đồng thời nó cũng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ không hề thua kém ánh sáng mặt trời.

Có thể nói, việc tiếp xúc với màn hình máy tính lâu ngày mà không thoa kem chống nắng chính là nguyên nhân khiến da bị xỉn màu, xuất hiện mụn trứng cá, nám, tàn nhang,... Ngoài ra ánh sáng từ máy tính còn là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da, thay đổi sắc tố, nổi nốt ban đỏ trên mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây mất tự tin,...

Tóm lại dù bạn làm việc văn phòng thì tác hại mà ánh nắng gây ra không hề thua kém khi hoạt động ngoài trời. Kết hợp với ánh sáng xanh có hại từ màn hình máy tính sẽ khiến làn da của bạn bị xuống cấp nhanh chóng. Vì thế, bôi kem chống nắng là vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da trước những tác động xấu từ môi trường xung quanh.

Một số phương pháp chống nắng hiệu quả cho dân văn phòng

Với những thông tin trên, bạn đã biết ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không? Tuy nhiên lựa chọn kem chống nắng thế nào để mang lại hiệu quả? Tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF50 trở lên

Chỉ số SPF ghi trên kem chống nắng được dùng để chỉ thời gian bảo vệ da, chống tác hại tia UVB trên của sản phẩm. Và số phần trăm chặn lại tia UVB tác động lên da.

Kem chống nắng có chỉ số SPF50 có nghĩa là thời gian chống lại tác hại của tia UVB khi sử dụng trên da khoảng 500 phút. Khả năng chống lại sự xâm nhập của tia UVB lên đến 98%, tuỳ thuộc vào điều kiện môi trường.

Vì vậy kem chống nắng có chỉ số SPF50 là sự lựa chọn tốt nhất cho dân văn phòng. Bởi nó không chỉ có tác dụng chống lại tia nắng mặt trời mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh sáng xanh từ máy tính và các thiết bị điện tử.

Ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không? - Ảnh 3.

Sử dụng kem chống nắng SPF50 giúp bảo vệ làn da tốt hơn - Ảnh: Internet

Chọn góc làm việc hợp lý

Điều này sẽ giúp bạn hạn chế phần nào tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Kết hợp với việc sử dụng kem chống nắng giúp cho làn da của bạn được bảo vệ tốt nhất. Đối với tia UV từ màn hình máy tính bạn nên giữ khoảng cách an toàn từ 35 - 40 cm khi làm việc.

Bên cạnh đó bạn cũng nên trồng cây xanh có tác dụng hút bức xạ nhiệt máy tính như: Xương rồng, Trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,... trên bàn làm việc để giảm thiểu tác hại của tia UV lên cơ thể.

Thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 - 30 phút

Điều này sẽ giúp kem chống nắng phát huy được tối đa hiệu quả của nó. Một điều bạn cần lưu ý là nên chọn kem chống nắng từ các thương hiệu uy tín. Làm sạch da trước khi thoa kem, để dưỡng chất thẩm thấu sâu giúp bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra hãy thoa lại kem sau 2 - 3 tiếng để làn da được bảo vệ toàn diện và tối ưu nhất.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có lời giải cho câu hỏi ngồi văn phòng có cần dùng kem chống nắng không cũng như một số phương pháp giúp bảo vệ làn da tốt hơn. Do đó, bạn hãy tập cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng ngay cả khi làm việc trong văn phòng. Đồng thời che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài để bảo vệ làn da khoẻ mạnh và tươi trẻ.