Ngừng hoạt động bay giữa các địa phương thực hiện Chỉ thị 16/TTg

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có thông báo ngừng hoạt động vận chuyển hành khách thường lệ giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/TTg, trong đó có đường bay TP Hồ Chí Minh-Hà Nội.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định chỉ ưu tiên chuyến bay phục vụ công vụ và nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Chú thích ảnh Ngừng hoạt động bay giữa các địa phương thực hiện Chỉ thị 16/TTg.

Trường hợp cần thiết phải di chuyển, địa phương có người di chuyển phải thống nhất với địa phương nơi đến của chuyến bay và địa phương tiếp nhận (nếu khác với địa phương đến của chuyến bay) để kịp thời đón và tiếp nhận ngay tại sân bay, thực hiện xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Riêng với đường bay trục TP Hồ Chí Minh-Hà Nội, từ tháng 7, Bộ GTVT đã nhận được văn bản của UBND TP Hà Nội về việc kiểm soát hoạt động chuyến bay thương mại từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phố khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam triển khai áp dụng khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày, để bảo vệ người dân Thủ đô trước diễn biến dịch phức tạp theo đề nghị của TP Hà Nội.

Đến nay, TP Hà Nội mới bố trí tiếp nhận duy nhất một chuyến bay thường lệ chở khách từ TP Hồ Chí Minh-Hà Nội ngày 22/7, với 299 hành khách.

Vân Sơn - Báo Tin tức