Người cha đau lòng báo công an khi “nghịch tử” trộm quan tài gia đình

Do phong tục chuẩn bị quan tài từ trước nên gia đình ông H. đã mua 3 bộ. Nhưng sau đó có 2 bộ “không cánh mà bay”.

Ngày 7/2, Đại úy Nguyễn Thọ Tùng, Trưởng Công an xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận, phía ban công an xã đã nhận được phản ánh của gia đình ông S.V.H. (SN 1956), ở bản Hoa Tiến 1, xã Châu Tiến, về việc con trai ông H. trộm tài sản của gia đình.

Theo tố cáo, ngày 21/1 vừa qua, sau khi đi nại về, ông H. phát hiện 1 bộ quan tài của gia đình bị mất. Cũng theo ông H., mọi khả nghi đều tập trung vào người con trai. 

“Nói việc này thì đau lòng chứ Đ. đã nhiều lần trộm trâu bò của người dân trong vùng. Kể cả 5 dụng cụ đánh bắt cá của tôi cũng bị hắn trộm mang đi bán”, ông H. buồn nói.

null
Lực lượng chức năng đến làm việc (ảnh minh họa)

Cũng theo Trưởng Công an xã, đối tượng Đ. có “thâm niên” về nghiện hút và vừa đi cai nghiện tập trung về địa bàn chưa lâu. Hiện đối tượng đã rời khỏi địa phương nên cơ quan chức năng đang tiến hành truy bắt.

Ông Trần Văn Hoàng - Chủ tịch UBND xã Châu Tiến cho biết, ở địa phương những người lớn tuổi thường có sự chuẩn bị trước cho sự ra đi của mình bằng cách mua trước quan tài, để trong nhà. Trước đó, gia đình ông H. có 3 bộ quan tài, đến nay chỉ còn lại 2 bộ do đã bị lấy trộm. Mỗi bộ quan tài có giá trị hơn 6 triệu đồng.