Người đàn ông bị hoại tử da nghiêm trọng, suýt phải cưa tay vì vết muỗi đốt

Bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm và chẩn đoán vết muỗi đốt đã trở thành hoại tử da nghiêm trọng.

Bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm và chẩn đoán vết muỗi đốt đã trở thành hoại tử da nghiêm trọng.

Muỗi tưởng chừng chỉ là loài côn trùng nhỏ bé, gây ngứa ngoài da cho con người nhưng nó cũng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người, như trường hợp của người đàn ông dưới đây.

Ngày 19/9, một người đàn ông đến từ Tây An, Trung Quốc đã đến bệnh viện địa phương để kiểm tra sau khi cánh tay có dấu hiệu mưng mủ và sưng tấy. Người đàn ông cho biết vết thương xuất hiện từ 3 ngày trước do bị muỗi đốt. Vết sưng ngày càng lớn hơn, thậm chí còn có mủ chảy ra.

muoi dot

Qua xem xét, bác sĩ nhận định rằng vết muỗi đốt của anh này đã trở thành hoại tử da nghiêm trọng. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi bác sĩ xem kỹ thấy da của bệnh nhân đã bị hoại tử gần đến xương. Nếu không điều trị kịp, có thể sẽ phải cưa cả tay để bảo toàn tính mạng.

Bệnh viện đã nhanh chóng thực hiện phẫu thuật, dẫn lưu và khử trùng tổng cộng bốn lần. Thật may là sau khi chữa trị, tình trạng sức khỏe của người đàn ông đã tiến triển tốt hơn và có thể xuất viện vào tuần sau.

muoi dot 2

Qua trường hợp trên, bác sĩ bệnh viện thành phố Tây An cho biết, mọi người nên cẩn thận với việc gãi ngứa khi bị muỗi đốt, nhất là những vết đốt trên mặt vì nó rất dễ gây nhiễm trùng.

Bác sĩ giải thích rằng, việc gãi ngứa khi bị muỗi đốt có thể tạo ra những vết thương hở, mồ hôi, bã nhờn và bụi bẩn từ da mặt sẽ cộng hưởng, từ đó dẫn đến nhiễm trùng. Chính vì vậy, nếu thấy có bất kỳ vết loét nào trên da, bạn cần nhanh chóng đi khám càng sớm càng tốt.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin