Người đàn ông kỳ quái nhất miền Tây: Hơn 60 tuổi thích tô son dặm phấn khi ra đường, lý do khiến tất cả ngã ngửa

Ông Thuấn cho biết, sở dĩ ông trang điểm như vậy bởi luôn hi vọng bản thân có một cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng dù đã hơn 60 tuổi. “Nhờ tân trang nhan sắc bằng son phấn mà khuôn mặt khắc khổ và đen đúa của tôi không bị cháy nắng, ai nhìn vào cũng thấy bừng sáng”, ông tâm sự.

Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp là ước mơ của rất nhiều chị em phụ nữ. Vì thế không ít người đã dùng đến các cách trang điểm để che khuyết điểm trên khuôn mặt giúp nhan sắc thăng hạng.

Xưa nay, nhiều người mặc định chỉ có phụ nữ mới "có quyền" được tô son dặm phấn. Vậy mà ở miền Tây có một người đàn ông đã qua tuổi lục tuần dám phá vỡ “quy định” ấy, quyết định trang điểm cho khuôn mặt đầy những nếp nhăn của mình mỗi ngày. Đó là ông Chương Đình Thuấn (64 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cà Mau).

“Ai gặp ông ấy lần đầu cũng sẽ thấy… lạ đời. Song với chúng tôi thì rất đỗi quen thuộc rồi. Ngày nào chẳng thế, ông ấy đi nhặt ve chai khắp quận Ninh Kiều với diện mạo vô cùng điệu đà: đánh phấn và tô son đỏ chót”, chị Út Năm – người hàng xóm của gia đình ông Thuấn vui vẻ nói.

2-1653017551.JPG

Ông Chương Đình Thuận được mệnh danh là người đàn ông kỳ quái nhất miền Tây.

Vừa dứt lời, chị Út Năm tiếp tục nói: “Hẳn ai cũng tò mò nguyên nhân vì sao ông Thuấn lại trang điểm như thế lắm. Thậm chí có người còn đồn đoán rằng đằng sau gương mặt ấy là cả một uẩn khúc gì đó. Nhưng làm gì có chuyện gì đâu, ông ấy thích thì trang điểm thôi”.

Ông Thuấn cho biết, sở dĩ ông trang điểm như vậy bởi luôn hi vọng bản thân có một cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng dù đã hơn 60 tuổi. “Nhờ tân trang nhan sắc bằng son phấn mà khuôn mặt khắc khổ và đen đúa của tôi không bị cháy nắng, ai nhìn vào cũng thấy bừng sáng”, ông tâm sự.

Người đàn ông miền Tây từng hành nghề thú y nhiều năm tại một trại nuôi lợn. Năm 2002, trại ngừng hoạt động cũng là thời điểm vợ chồng ông ly hôn. Khi đó đứa con theo mẹ khiến ông rơi vào tuyệt vọng, tưởng chừng không thể gượng dậy nổi. May mắn ông được 2 người anh ruột cưu mang, động viên tinh thần nên đã có thể vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời.

1-1653017551.jpg

Sở dĩ ông Thuấn trang điểm như vậy bởi luôn hi vọng bản thân có một cuộc sống tốt đẹp và tương lai tươi sáng.

“Vượt qua cú sốc ấy, tôi đã quyết định làm lại từ đầu, đi nhặt ve chai kiếm sống từ đó đến tận bây giờ. Trước mỗi ngày tôi kiếm được chừng 40.000-50.000 đồng, đủ chi phí ăn uống. Nhưng từ khi dịch COVID-19 bùng phát, tôi lượm không được nhiều nữa, chỉ chừng 20.000 đồng/ngày. Vì thế bữa ăn thay vì có cơm có thịt sẽ đổi thành chút rau và gói mì. Nhiều người xót xa song tôi nghĩ rồi, giờ một thân một mình, tôi ăn gì chẳng được. Hơn nữa tôi cũng có tiền tích cóp nên có thể trang trải được cuộc sống”, người đàn ông miền Tây tâm sự.

Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng lúc nào trong người ông Thuấn cũng có một túi nilong đựng đủ các loại mỹ phẩm: nào là son môi, nào là phấn dặm… Thi thoảng ông lại bỏ hộp phấn ra thoa đều lên mặt và hai cánh tay. Ông bảo ra ngoài lúc sau sẽ khiến lớp phấn nhạt nhòa dần nên dặm lại cho đẹp.

3-1653017551.JPG 

Mặc dù cuộc sống khó khăn nhưng lúc nào trong người ông Thuấn cũng có một túi nilong đựng đủ các loại mỹ phẩm: nào là son môi, nào là kem phấn.

“Gần 2 năm trước, người ta tìm đến tôi để quay video rồi đăng lên Youtube nhiều lắm. Tôi cũng xem và đọc từng lời bình luận. Có người khen tôi sống cuộc đời an nhiên và yêu đời, có người bỉ bôi chê bai rồi chế giễu tôi bệnh hoạn. Ban đầu, tôi buồn và chạnh lòng lắm. Nhưng nghĩ kĩ họ đâu phải là tôi, không thể sống thay thế cuộc đời tôi được. Bởi vậy tôi cứ là chính tôi thôi”, người đàn ông thích tô son dặm phấn thành thật.

Quả thực, nếu nhìn qua ông Thuấn, hẳn không ít người sẽ giật mình bởi vẻ đẹp kỳ lạ chẳng giống ai. Song với nhiều người, càng nhìn càng cảm mến vẻ đẹp ấy bởi ở ông toát nên sự lạc quan, yêu đời, có khả năng truyền cảm hứng sống tốt đẹp cho người đối diện.