Người đàn ông nghèo trúng độc đắc không cho người thân một đồng nào mà ăn chơi sa đọa, bị chủ nợ truy tìm ráo riết

Có số tiền lớn trong tay, H quyết định bỏ hẳn việc làm công nhân ở Bình Thạnh và chỉ ở nhà hưởng thụ. Anh không gửi cho em gái ruột và cha đồng nào cả mà giữ lại làm vốn riêng của mình.

Trong cuộc đời mỗi người, hẳn ai cũng mơ ước hoặc từng mong được trúng số độc đắc đôi lần để cuộc sống "dễ thở" hơn. Song khi đã đổi đời, nhận số tiền lớn từ trên trời rơi xuống, không ít người chẳng biết làm sao, lại lao vào các cuộc ăn chơi trác táng. Và chẳng mấy chốc, họ phải quay trở lại vạch xuất phát, nghèo khó đến cùng cực, điển hình như câu chuyện của chàng trai quê Kiên Giang tên Trần Đức H (SN 1987) cách đây vài năm.

Ước mơ trúng số thành hiện thực

H vốn là đứa trẻ có hoàn cảnh vô cùng bi đát khi bố mẹ ly hôn. H ở với cha, còn em gái theo mẹ về nương nhờ ông bà ngoại. Sau đó không lâu mẹ anh qua đời. Anh tâm sự: “Tôi ở cha cũng chẳng sung sướng là bao so với em gái. Học đến lớp 6, tôi phải nghỉ học vì cuộc sống khó khăn, không có tiền đóng học phí. Tôi ở nhà đi giăng lưới bắt cá đem ra chợ bán phụ cha trang trải cuộc sống”.

Ít lâu sau, cha H cưới người vợ mới rồi 3 đứa em cùng cha khác mẹ với anh lần lượt chào đời. Lúc này anh không chịu được cảnh dì ghẻ con chồng nên xin phép cha lên thành phố mưu sinh và tự lập mọi thứ.

Năm 2009, H xin vào làm cho một công ty ráp quạt gió tại Bình Thạnh (TP.HCM). Anh chăm chỉ làm lụng với hi vọng cuộc sống khá khẩm hơn dưới quê nhưng làm mãi chẳng đủ nuôi thân.

1-1652863923.jpg
H vốn là đứa trẻ có hoàn cảnh vô cùng bi đát khi bố mẹ ly hôn.

Một lần, H thấy đồng nghiệp trúng số 20 triệu đồng liền nghĩ thầm mua thử vé số xem như thế nào, nhỡ đâu trúng độc đắc thì sao. Nói là làm, hôm ấy ăn trưa xong, anh lục trong túi còn đúng 10 nghìn đồng, đúng lúc người phụ nữ bán vé số lại gần mời mua. Anh liền nghĩ đến cảnh tượng “lên đời” nhờ trúng số nên tặc lưỡi mua ủng hộ một tờ.

Chiều đó, nguyện ước của chàng trai miền Tây đã thành hiện thực khi người bán vé số báo tin anh trúng độc đắc trị giá 125 triệu đồng. Anh lập tức phóng xe xuống Bình Dương ngay trong đêm, thậm chí còn vay tiền bạn bè thuê nhà nghỉ ngủ để sáng hôm sau đi lĩnh thưởng cho kịp giờ.

Liên tiếp lao vào các cuộc ăn chơi rồi bị chủ nợ siết

Có số tiền lớn trong tay, H quyết định bỏ hẳn việc làm công nhân ở Bình Thạnh và chỉ ở nhà hưởng thụ. Anh không gửi cho em gái ruột và cha đồng nào cả mà giữ lại làm vốn riêng của mình. Thậm chí anh không nói cho người thân dưới quê biết chuyện mình trúng số.

Hàng xóm biết chuyện đã khuyên chàng trai gửi một chút tiền cho em gái và cha coi như “giải lộc”. Song anh từ chối vì nghĩ đó là vận may của mình, nếu san sẻ cho người thân sẽ mất đi lộc.

Thấy vậy nhiều người bảo anh nên đem số tiền đó đi làm ăn hoặc đầu tư sinh lời. Tuy nhiên H mặc kệ những lời nói đó, lao vào các cuộc ăn chơi sa đọa. Anh sẵn sàng đốt cả đống quần áo cũ rồi gọi taxi đi tìm căn nhà khang trang để ở. Tối đến, anh lượn lờ khắp các quán bar, vũ trường… tập tành làm thiếu gia nhà giàu.

2-1652863986.jpg
Có số tiền lớn trong tay, H quyết định bỏ hẳn việc làm công nhân ở Bình Thạnh và chỉ ở nhà hưởng thụ.

Sau đó không lâu, H kết thân với một ông trùm thầu số rồi nhận làm cha nuôi. Ngày ngày, anh tham gia đánh đề với mỗi con số lên tới hàng triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tiếp tục lao vào “cuộc chiến” tìm vận may khi mua vé số. Song ở đời mấy ai trúng độc đắc đến 2 lần nên anh càng chơi, tiền càng đội nón ra đi.

Khi ấy, H lân la làm quen với anh chị xã hội có máu mặt trong giới cờ bạc. Anh bắt đầu tham gia vào chiếu bạc với những cuộc sát phạt thâu đêm. Ban đầu, anh thắng lớn nhưng dần dần thua đậm, số tiền trúng số cũng không còn nhiều. Ngoài ra, anh còn lao vào cá độ bóng đá ăn tiền với hi vọng kiếm được chút gỡ gạc.

“Tôi chơi bời không biết điểm dừng thành ra nợ nần từ bao giờ chẳng hay. Tôi bị người ta siết nợ nhưng khi đó trắng tay rồi, lấy đâu tiền để trả họ chứ!”, H chia sẻ.

Không có tiền trả nợ, H bị chủ trợ truy tìm ráo riết. Anh buộc rời bỏ căn nhà khang trang ngay trung tâm quận Bình Thạnh đến một nơi hẻo lánh để trốn. Sau đó để có cơm ăn mỗi ngày, anh đã xin vào chở hàng thuê cho cửa hàng bán gas. Anh bảo sẽ chăm chỉ kiếm tiền trả cho chủ nợ để không bị đe dọa đến khốn cùng nữa.