Người đàn ông nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nguyên nhân là do nặn mụn ở vùng "tam giác tử thần"

May mắn, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cứu sống tính mạng của người đàn ông.

Những nốt mụn khó chịu trên mặt luôn khiến luôn là nỗi ác mộng đối với nhiều người và phương pháp thường thấy là bằng mọi cách phải xử lý ngay. Tuy nhiên, nếu không biết xử lý đúng cách thì có thể rơi vào nguy hiểm như trường hợp của người đàn ông dưới đây.

Ông Tang (47 tuổi) được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi ngất xỉu ngay giữa nhà. Trước đó, ông đã bị cơn đầu đầu hành hạ suốt 2 tuần. Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận định não ông Tang đã bị nhiễm trùng nội sọ, đa áp xe não và một đám mủ tích tụ bên trong não. Ngoài ra, ông còn bị nhiễm trùng miệng, gây ra viêm phổi kép và xẹp phổi.

nan mun tai tam giac tu than 1

Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận định não ông Tang đã bị nhiễm trùng nội sọ, đa áp xe não và một đám mủ tích tụ bên trong não.

Tình trạng của ông Tang được coi là nguy kịch và đe dọa tính mạng. May mắn, các bác sĩ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật giúp người đàn ông thoát khỏi tử thần.

Nguyên nhân tình trạng này được ông Tang tiết lộ: "Trên mặt tôi có một cái mụn ở vị trí đó, nhìn khó chịu quá nên tôi muốn nặn ra. Trước cũng nặn vài lần rồi, nhưng lần này thì đáng sợ quá".

Theo các bác sĩ, Tang đã nặn mụn ở đúng vị trí "tam giác tử thần" trên gương mặt. Nguyên nhân là do khu vực này không có van tĩnh mạch. Sau khi bị nhiễm trùng có thể làm ổ viêm lan nhanh, gây mủ, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang nội sọ.

nan mun tai tam giac tu than 2

Việc nặn mụn ở vùng "tam giác tử thần" trên mặt có thể gây ra hậu quả khôn lường. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, việc nặn mụn ở khu vực này có thể dẫn tới viêm não, màng não. Đây đều là những bệnh có nguy cơ tử vong cao. Khi nặn mụn ở vùng "tam giác tử thần", các chất bẩn, vi khuẩn từ tay và trong không khí sẽ nhiễm vào vết thương hở và gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng.

Với mụn ở vùng này, chúng ta không nên tự ý nặn chúng. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kem trị mụn có tính chất sát trùng để làm giảm viêm. Với những nốt mụn cứng đầu có thể chườm ấm để giảm sưng. Trường hợp bị mụn nghiêm trọng, hãy đến khoa da liễu của các bệnh viện uy tín để được lấy nhân mụn hoặc có biện pháp điều trị thích hợp.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin