Người đàn ông sở hữu quả thận khổng lồ nặng gần 40 kg

Người đàn ông 54 tuổi gặp nhiều vấn đề sức khỏe khi sở hữu hai quả thận quá khổ, ước tính chúng nặng khoảng 30-40 kg mỗi quả.
nguoi-dan-ong-so-huu-qua-than-khong-lo-nang-gan-40kg-1624267831.jpeg

Ông Warren Higgs, 54 tuổi, ở Windsor, miền Nam nước Anh chuẩn bị trải qua cuộc phẫu thuật loại bỏ cả 2 quả thận vào tháng 7 sắp tới sau khi bệnh thận đa nang (PKD) khiến các u nang phát triển ở cả hai thận của ông. Các bác sĩ không biết trọng lượng chính xác của hai quả thận nhưng ước tính mỗi quả nặng khoảng 30-40 kg, theo CNN.

Không chỉ gây ra sự tăng kích thước của cả hai thận, bệnh có thể làm giảm chức năng, dẫn đến tình trạng suy thận ở người mắc. Cách đây khoảng 15 năm, ông Warren Higgs đã bị đột quỵ và bị phình mạch do do tình trạng của mình.

"Do bệnh thận đa nang, u nang đã phát triển trên thận của tôi. Thật tồi tệ, đó là một căn bệnh rất khó chịu và khủng khiếp. Thận của tôi lớn đến mức làm tôi không thể thở bình thường vì "chúng đang nghiền nát phổi", ông Higgs chia sẻ.

Ông từng đạp xe và tham gia ba môn phối hợp nhưng giờ đây phải từ bỏ do. Ông hy vọng cuộc đại phẫu để loại bỏ cả hai quả thận diễn ra vào ngày 12/7 sẽ giúp ông có được sức khỏe như trước. "Tôi muốn trở lại như trước, có thể đi xe đạp và tham gia cuộc thi thể thao. Điều đó cực kỳ ý nghĩa đối với tôi", ông Higgs cho hay.

Theo các bác sĩ, ông cần phải lọc máu trong giai đoạn hậu phẫu và có thể phải phẫu thuật thêm 3-4 lần nữa. Ông Higgs dự định sẽ tặng một quả thận cho mục đích nghiên cứu và mang quả còn lại về nhà, cất trong bình thủy tinh làm vật lưu niệm.

Trước đó, năm 2017, sách kỷ lục Guinness thế giới từng ghi nhận một người đàn ông ở Dubai đã loại bỏ quả thận khổng lồ có trọng lượng 4,25 kg. Hai năm sau, một bệnh nhân ở Ấn Độ cũng phải phẫu thuật cắt bỏ quả thận nặng 7,4 kg vì nó khiến sức khỏe người này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật