Người phụ nữ mắt bị trợn ngược sau khi cắt mí tại spa "chui"

Người phụ nữ đến viện trong tình trạng mắt trợn ngược, lật mí, không nhắm nổi. Đáng sợ hơn, mắt của chị còn bị mổ nhiều lần, phần mí dưới bị chắp vá manh mún như "vá xe".

Tiến sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị trợn ngược mắt đến từ Bình Dương. Đây là hậu quả của việc cắt mí mắt với một bác sĩ "tay ngang" cách đây hơn một năm.

Qua thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán là mắt bị trợn ngược, lộ niêm mạc mí dưới khiến mắt luôn trong tình trạng đỏ hoe, cay xè.

Theo lời bệnh nhân, vì mong muốn tút tát lại đôi mắt bị lão hóa nên đã đến một spa để cắt mí.

Sau khi cắt mí mắt được ít hôm, mắt bệnh nhân xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường: Đôi mắt luôn trong tình trạng trợn ngược, đỏ, chảy nước mắt liên tục. Chỉ cần bước ra đường và có hơi của gió là chảy nước mắt, đau rát không thể chịu được.

image001-luxu-1616662183.png
Cận cảnh đôi mắt bị trợn ngược của bệnh nhân làm đẹp ở cơ sở spa. Ảnh: Tiền Phong

Khi tìm đến spa này để nhờ khắc phục, cơ sở này đã "chữa cháy" bằng cách cắt góc mắt trong để cuộn mí lại, nhưng hậu quả lại khiến cho mắt lật mi nặng hơn.

Chưa dừng lại ở đó, spa lại đặt chỉ luồn từ trán chạy xuống cánh mũi nhằm kéo phần da mắt lên. Bệnh nhân được trấn an đây là chỉ tự tiêu nhưng cho đến nay, sau hơn 1 năm, phần chỉ này vẫn còn nguyên giữa trán bệnh nhân và xuất hiện một vết sẹo hình tam giác.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh nhân bị trợn ngược mắt vì không đủ da cho phần mí dưới. Cũng chính vì mắt bệnh nhân bị trợn ra ngoài nên chỉ cần gió lùa vào hoặc đi ra ngoài mà không che chắn, nước mắt sẽ giàn giụa, đôi mắt đỏ hoe và dễ gây những bệnh về mắt.

Chia sẻ về phương pháp điều trị, bác sĩ Tú Dung nhận định: Đây là một trường hợp khó vì mắt đã bị phẫu thuật chắp vá quá nhiều lần, những vết sẹo nằm chi chít bên trong.

Để điều trị, trước hết ê-kíp bác sĩ sẽ xử lý phần trợn mắt trước để giảm viêm nhiễm cho bệnh nhân bằng cách nâng cơ gò má bên ngoài và khép góc cơ sụn mi trong. Sau đó, bệnh nhân cần tối thiểu 6 tháng đến 1 năm để hồi phục trước khi bước vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khác.

Từ trường hợp trên, bác sĩ Tú Dung cảnh báo tình trạng "mạo danh" bác sĩ thẩm mỹ, xem thường tính mạng của người bệnh đang diễn ra ở nhiều địa phương từ thành phố lớn đến các tỉnh lẻ. Vì lợi nhuận, những người "tay ngang" làm thẩm mỹ đang gây ra hậu quả rất nghiêm trọng cho người bệnh đang là những con mối ăn mòn giá trị thật của phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp cho cộng đồng.