Người phụ nữ gốc Việt 25 tuổi trở thành thị trưởng ở California

Một phụ nữ gốc Việt 25 tuổi vừa chính thức nhậm chức thị trưởng thành phố Eastvale, trở thành phụ nữ da màu trẻ nhất từng làm thị trưởng một thành phố ở bang California.

Jocelyn Yow được bầu vào hội đồng thành phố Eastvale, California hồi năm 2018 và từng tạm thời kiêm nhiệm chức thị trưởng. Cô là con gái của một gia đình người nhập cư gốc Việt và gốc Malaysia, định cư ở Eastvale năm 2011. Cô cũng mới làm mẹ, có một bé trai hồi 6 tháng.

“Làm mẹ một bé trai 6 tháng càng thổi bùng niềm đam mê phục vụ cộng đồng của tôi”, cô nói trong một thông cáo, theo CBS Los Angeles. “Chính quyền địa phương ra các quyết định ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, và là nơi chúng ta thấy tận mắt sự vận hành của nền dân chủ”.

Jocelyn Yow, tân Thị trưởng thành phố Eastvale, bang California. Ảnh: Twitter.

Theo trang web của thành phố Eastvale, Yow tốt nghiệp cao đẳng cộng đồng Norco và Đại học California - Berkeley. Hiện cô đang theo học bằng thạc sĩ về chính phủ tại hệ mở rộng của Đại học Harvard.

Mới ở tuổi 25, nhưng cô đã làm đại diện địa phương của Thượng viện Bang California và trợ lý trong Hạ viện Mỹ.

Cô cũng đang làm quản lý chính sách cho IGNITE, một tổ chức phi lợi nhuận có mục tiêu giúp nhiều phụ nữ đắc cử các chức vị.

“Tôi sẽ là phụ nữ da màu trẻ nhất, và cũng là một trong số ít những người mẹ trẻ hiện đang làm thị trưởng ở bang California, nhưng tôi hy vọng sẽ có nhiều phụ nữ trẻ và những người mẹ cũng làm được như vậy”, Yow cho biết trong thông cáo.

Bản thân Eastvale là thành phố tương đối mới, được thành lập năm 2010.