Người phụ nữ tử vong ở dự án thủy lợi hơn 4.000 tỷ: Hé lộ nguyên nhân

Người phụ nữ cùng chồng đi cắt cỏ không may trượt chân xuống lòng hồ thủy lợi, bị nước cuốn trôi mất tích dẫn đến tử vong thương tâm.

Tối 29/11, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND huyện M’Đrắk (Đắk Lắk), cho biết cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể người phụ nữ bị trượt chân rơi xuống hồ Krông Pách Thượng mất tích.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, bà L.T.P. (57 tuổi, ngụ thôn 10, xã Cư San) cùng chồng đi cắt cỏ cho bò. Khi vợ chồng bà P. đến suối thuộc thôn 10 thì cả 2 bị trượt chân rơi xuống dòng nước lũ. Lúc này, người chồng đã bám vào cây lên bờ hô hoán người dân tới ứng cứu. Bà P. bị nước cuốn trôi mất tích.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của bà P. và đưa nạn nhân về tổ chức mai táng.

nguoi phu nu tu vong o du an thuy loi hon 4 000 ty he lo nguyen nhan dspl 1

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Được biết, dự án thủy lợi Krông Pách Thượng được đầu tư 4.400 tỷ đồng, là dự án thủy lợi lớn nhất Tây Nguyên. Hiện dự án đã chậm tiến độ hơn 11 năm.

Liên quan đến sự việc, trả lời trên Dân Trí, Chủ tịch huyện M'Đrắk cũng cho biết, tại khu vực dự án lòng hồ dự án Thủy lợi Krông Pách thượng theo phương án sẽ có khoảng 720 hộ được di dời. Tuy nhiên, hiện còn trên 570 hộ tại thôn 9, 10 và 11 của xã Cư San vẫn chưa thực hiện di dời.

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực di dời các hộ dân đến khu vực tái định cư", ông Thạch thông tin.

Trước đó, chiều 28/11, tại địa bàn xã Krông Jin (huyện M'Đrắk), cũng có một phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi khi đang chạy xe máy qua cầu tràn. Thời điểm này, người phụ nữ may mắn bấu víu vào một bụi cây khô và được người dân hỗ trợ đưa vào bờ an toàn.

Theo Người Đưa Tin