Người phụ nữ tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng tại bệnh viện thẩm mỹ

Sau khi hút mỡ bụng, người phụ nữ 50 tuổi rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định sốc nhiễm trùng, viêm hoại tử sâu thành bụng.

Theo tin từ báo Thanh Niên, tối 19/10, đại diện thanh tra dở Y tế TP.HCM xác nhận, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xử lý một trường hợp tử vong sau khi hút mỡ bụng. Nạn nhân là bà T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM).

Liên quan đến vụ việc này, báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, ngày 16/10 bà T. đến bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM hút mỡ bụng. Tối cùng ngày, sau thủ thuật, phía bệnh viện thông báo gia đình bệnh nhân là "không vấn đề gì", ở lại để theo dõi. Tuy nhiên đến sáng 17/10 gọi điện không được, chồng bà T. tìm đến bệnh viện phát hiện vợ mình đang có dấu hiệu nguy kịch nên yêu cầu chuyển viện.

Chiều cùng ngày, bà T. được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong vào tối 18/10. "Dự kiến sau hút mỡ bụng sẽ nâng ngực, nhưng không ngờ mới chỉ hút mỡ bụng đã xảy ra câu chuyện đau lòng này. Bệnh viện này có cử 2 nhân viên đến thăm hỏi lúc gia đình tổ chức tang lễ" - đại diện gia đình nói.

hscc-1634643989959-1634696757.jpeg
Bà T. được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM và tử vong vào tối 18/10. Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy, bà T. nhập viện trong tình trạng tỉnh, đau bụng, mạch nhanh, huyết áp thấp, sau đó nhanh chóng chuyển sang trạng thái lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp tụt thấp và dùng vận mạch.

Dù nỗ lực hồi sức, tối cùng ngày bệnh nhân tử vong, với chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Báo Dân trí dẫn thông tin từ thanh tra sở Y tế TP.HCM, ngay trong ngày 18/10 đơn vị này đã làm việc với các bên liên quan, bao gồm phía bệnh viện thẩm mỹ thực hiện hút mỡ cho bệnh nhân. Công an cũng đã vào cuộc. Nguyên nhân sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trước đó từ ngày 1/10 khi TP.HCM nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, hoạt động thẩm mỹ tại bệnh viện, phòng khám thẩm mỹ được cho phép hoạt động trở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều trường hợp nâng mũi, cắt mí, làm đẹp "lỗi" đã đến cầu cứu các bác sĩ thẩm mỹ liên tục trong thời gian ngắn vừa qua.