Người phụ nữ về từ Trung Quốc trốn cách ly, bắt xe khách về quê

Ngày 1/12, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị vừa có công văn “hỏa tốc” về việc rà soát, xác minh hành khách đi chung xe với người về từ Trung Quốc đến Bạc Liêu, Cà Mau.

Theo đó, ngày 30/11, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau nhận được thông tin từ trung tâm Y tế huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu về việc một phụ nữ từ Trung Quốc về qua cửa khẩu Móng Cái không thực hiện cách ly tập trung.

Người phụ nữ nói trên là chị H.T.B.T., 26 tuổi, ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu trở về Việt Nam vào ngày 26/11. Sau đó, người phụ nữ này đã về tỉnh Bạc Liêu bằng xe khách mang BKS 49B-005.XX tuyến Cần Thơ – Cà Mau, Bạc Liêu; khởi hành lúc 19h ngày 27/11. Chị T. đi cùng xe với 39 hành khách, trong đó có 13 hành khách ở tỉnh Cà Mau.

Người phụ nữ về từ Trung Quốc “trốn” cách ly về quê bằng xe khách. (Ảnh minh họa).

Sau khi truy vết thông tin những hành khách ở tỉnh Cà Mau, ngành chức năng đã cách ly tại nhà 8 trường hợp và 2 trường hợp lực lượng đang xuống gia đình để thông báo và thực hiện cách ly.

Trong ngày 1/12, thông tin từ sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho hay, tỉnh này đã đưa chị T. vào cơ sở cách ly tập trung.

Hiện, ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Qua vụ việc, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau khuyến cáo người dân cần bình tĩnh trước dịch bệnh.

Những trường hợp đi từ nước ngoài về không qua cách ly phải báo ngay đến ngành chức năng địa phương để cách ly theo quy định của pháp luật.